Nội dung

Thịt cừu từ lâu được xem là thực phẩm quý nhưng không nhiều người biết cách chế biến đúng cách sao cho vừa ngon, vừa giữ được trọn vẹn hương vị đặc trưng của loại thịt này.

Bí quyết đầu tiên nằm ở khâu chọn thịt. Thịt được chọn phải có kết cấu mịn, có độ đàn hồi cao, sờ qua cảm nhận được độ dẻo. Mỡ cừu là phần tạo ra mùi vị hăng nên bạn không nên chọn loại thịt có quá nhiều mỡ, đặc biệt thịt cừu đã chuyển sang thâm tím và mỡ có màu vàng thì không nên mua.

Món ngon từ thịt cừu và những mẹo nhỏ nên biết

Anh Trần Thanh Tuấn - Bếp trưởng giàu kinh nghiệm của nhà hàng “Ba Con Cừu - nướng và lẩu cừu Mông Cổ”.

Thịt cừu có mùi thơm đặc trưng, trong trường hợp bạn không quen với mùi cừu, chúng ta có thể sử dụng rượu sake và gừng để khử bớt mùi. Ngoài ra, sử dụng cách này còn giúp thịt mềm và nhanh thấm gia vị hơn. Với rượu sake, bạn có thể rưới trực tiếp lên thịt cừu sau đó bóp nhẹ hoặc ngâm thịt cừu trong rượu khoảng 15 phút sau đó xả sạch lại bằng nước.

Để khử mùi bằng gừng, bạn chỉ cần nướng chín một củ gừng, cạo sạch lớp vỏ đen cháy bên ngoài, sau đó giã nhuyễn và rắc lên thịt. Mùi của thịt cừu sẽ nhẹ đi rất nhiều và mùi thơm của gừng sẽ tạo nên vị độc đáo cho thịt cừu.

Món ngon từ thịt cừu và những mẹo nhỏ nên biết

Thịt cừu có mùi thơm đặc trưng, trong trường hợp bạn không quen với mùi cừu, có thể sử dụng rượu sake và gừng để khử bớt mùi.

Một trong những cách chế biến cừu được ưa chuộng chính là lẩu cừu bổ dưỡng. Một nồi lẩu cừu đúng “chất” cần kết hợp với nhiều loại thảo mộc giàu dinh dưỡng như: táo Tàu, kỷ tử, thảo quả, nhãn khô… Ngoài ra, thịt cừu bỏ lẩu cần phải được cắt thật mỏng để khi nhúng vào lẩu, thịt cừu vừa chín tới đã có thể thấm đều gia vị, vị ngọt của nước dùng len lỏi vào từng thớ thịt khiến thịt thơm mềm và vẫn giữ được vị ngọt riêng chỉ có ở thịt cừu. Các thịt viên cừu bỏ lẩu vừa thơm vừa dai, cũng đóng vai trò chủ đạo để nước dùng lẩu thêm đậm đà. Nhằm dung hòa nồi lẩu cừu bổ dưỡng, bạn cần cho thêm các loại rau xanh như: cải thìa, cải thảo, cải cúc, bắp mỹ, nấm, đậu phụ... để nước dùng thêm phần thanh ngọt. Món lẩu cần dùng kèm với mỳ ramen, sợi mì sáng bóng, dai dai rất thích hợp để dùng kèm với lẩu cừu.

Đặc biệt, để trải nghiệm trọn vẹn hương vị thơm ngon của lẩu cừu, bạn nên làm theo đúng quy tắc sau: đun sôi nước lẩu, nhúng thịt viên và đậu phụ vào trước, sau đó mới châm thêm nước lẩu rồi mới thêm rau, nấm và mỳ vào. Thịt cừu bỏ lẩu chỉ nên nhúng vừa chín tái. Vị ngọt của nước dùng sẽ ngấm vào các nguyên liệu khác và mùi thơm của thịt cừu sẽ đọng lại lâu hơn.

Món ngon từ thịt cừu và những mẹo nhỏ nên biết

Mùi thơm đặc trưng của thịt cừu hòa cùng vị ngọt thanh của nước lẩu do các nguyên liệu mang lại sẽ tạo ra một trải nghiệm vị giác bất ngờ, đầy thơm ngon.

Bạn có thể ghé qua nhà hàng ba con cừu để trải nghiệm hương vị thơm ngon của món lẩu cừu bổ dưỡng trước khi bắt tay chế biến món ngon cho cả nhà. Ngoài lẩu cừu, nhà hàng còn nổi tiếng với nhiều món nướng theo phong cách Mông Cổ khác như: đùi cừu nướng, thịt xiên nướng Shashlik, cừu nướng đá… Hiện, nhà hàng có chương trình ưu đãi: “Tặng đùi cừu nướng đặc biệt trị giá 149.000 đồng cho tất cả khách hàng từ hôm nay đến hết 30/4”. Chương trình áp dụng tại Ba Con Cừu TP HCM.

Chi tiết chương trình ưu đãi xem tại đây. Tìm hiểu thêm về nhà hàng tại website: www.baconcuu.com.vn hoặc Facebook: www.facebook.com/BaConCuu. Hotline: 19006622.

Hệ thống nhà hàng:

- 106A Cao Thắng, quận 3, TP HCM - (08) 3.834 1119.
- 48 Nguyễn Chí Thanh, phường 2, quận 10, TP HCM - (08) 3.938 1085.
- 200 Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM - (08) 3.517 4969.

(Nguồn: Golden Gate Restaurant Group)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Cháo ếch bổ dưỡng

Cháo ếch nóng hổi, với vị ngọt của ếch và rau củ, cay thơm của tiêu, hành là một món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm