Nội dung

Đối với người Việt Nam, bún là món ăn gần gũi và thân thiết trong thực đơn hàng ngày. Bún có thể ăn vào bữa sáng, trưa, tối, thậm chí cả ăn khuya. Có nhiều món ngon từ bún như bún ốc, bún riêu hay bún thịt luộc cuộn rau sống chấm với nước mắm chua ngọt thơm mùi chanh ớt...

Món ngon thanh đạm sau tết

Một bát bún sườn sấu chua thanh sẽ có công dụng trong những ngày hè nóng nực. Hay một bát bún riêu thêm chút ớt cay vào sẽ ấm lòng những ngày mùa đông giá rét của miền Bắc.

Món ngon thanh đạm sau tết

Để xua tan cái vị ngây ngấy của gà luộc, giò, bánh chưng rán trong những ngày tết ..., bạn cùng gia đình có thể tìm đến quán ăn ngon để thưởng thức nhiều loạn bún ngon và chất như bún riêu, bún ốc, bún dọc mùng, bún thịt luộc, bún đậu mắm tôm, bún chả nướng...

Món ngon thanh đạm sau tết

"Tôi muốn mang cả cái duyên và hồn của món ăn Việt vào Quán Ăn Ngon, để thực khách bốn phương dù già hay trẻ, người ta hay người Tây đều được thưởng thức tất cả các món Hà Nội, mà không lo đau bụng và hầu bao", chủ Quán Ăn Ngon tại số 18 Phan Bội Châu, Hà Nội chia sẻ.

Những ngày đầu xuân này, bạn và gia đình có thể ngồi trong một không gian đậm chất Hà Thành với những cành mai cành đào khoe sắc, trước mặt là bát bún thơm nồng, nóng hổi cùng với nụ cười tươi tắn của nhân viên phục vụ trong màu áo nâu truyền thống... để có một khởi đầu ý nghĩa cho năm mới.

(Nguồn: Quán Ăn Ngon)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm