Nội dung

Mâm cơm của người Việt từ xưa đến nay thường xuất hiện những món quen thuộc như: thịt kho tàu, cá kho riềng hay tô canh chua thơm lừng nghi ngút khói. Những món ngon này không chỉ dễ hợp khẩu vị của mọi thành viên trong gia đình mà còn được xem như nét văn hóa ẩm thực thường ngày.

Món ngon quen thuộc khiến cả nhà xiêu lòng

Thịt kho, cá kho, canh chua là ba món ngon thường xuất hiện trong mâm cơm của gia đình Việt.

Tuy nhiên, việc quẩn quanh với những món canh hay món kho dễ tạo sự nhàm chán. Câu hỏi khó và thường trực trong đầu các bà nội trợ là làm sao để đa dạng hóa món ăn, làm phong phú mâm cơm mỗi bữa. Chỉ cần biết cách chọn lựa, kết hợp nguyên liệu và sáng tạo công thức nấu, những người đầu bếp của gia đình dễ dàng tạo nên nhiều món mới hấp dẫn.

Điều này được minh chứng thuyết phục tại cuộc thi "Ngon đúng điệu - Đồng sáng tạo món ngon cùng Christine Hà" diễn ra trên fanpage Knorr từ ngày 30/6. Chỉ với bí quyết gia vị là Knorr Gia Vị Hoàn Chỉnh, các chị em nội trợ đã "khoe" được tài nghệ nấu nướng và sức sáng tạo món ăn của mình trước cả nhà.

Món ngon quen thuộc khiến cả nhà xiêu lòng

Cuộc thi “Ngon đúng điệu - Đồng sáng tạo món ngon cùng Christine Hà” đang được chị em nội trợ quan tâm.

Trong tuần đầu tiên tổ chức, đã có hàng chục công thức nấu gửi về tham dự, tạo nên không khí sôi nổi trên fanpage Knorr. Các món canh - kho được khai thác tối ưu và trở nên phong phú hơn như: thịt kho lá móc mật, cá cơm kho tiêu, canh cá điêu hồng nấu riêu... Bên cạnh đó, knorr gia vị hoàn chỉnh đặc chế cho các món canh - kho còn được các bà nội trợ sử dụng để làm nên những món ngon hấp dẫn khác như: khô mực xào chua mặn, rau cải xào nấm hương thịt bò, canh bò viên khoai môn...

Món ngon quen thuộc khiến cả nhà xiêu lòng

tôm kho tàu sáng tạo với Knorr Gia Vị Hoàn Chỉnh của chị Ngọc Tô.

Qua chia sẻ của chị em nội trợ, chỉ cần 15 phút với loại gia vị này, các món ăn quen thuộc sẽ mang "một chiếc áo mới", nhiều hương vị hơn. Tính đến nay, đã có gần 100 công thức món ngon được gửi về và con số này đang tiếp tục tăng lên. Từ Mỹ, chị christine hà vừa hé lộ bí quyết nấu ngon ba món chỉ với một bí mật gia vị duy nhất. Bạn có thể xem clip để lấy cảm hứng sáng tạo nhiều công thức nấu khác với Knorr Gia Vị Hoàn Chỉnh và gửi về tham dự cuộc thi để có cơ hội nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn mỗi tuần và trở thành đồng tác giả "Tuyển tập món ngon đồng sáng tạo cùng Christine Hà". Xem chi tiết thể lệ tại đây.

Xem clip một bí quyết nấu ba món ngon của chị Christine Hà:

 Thư Kỳ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm