Nội dung

Mùa hè đang đến với những ngày nắng nóng khiến nhu cầu giải nhiệt tăng cao. Các bước sau đây có thể giúp bạn tự tay làm món kem dâu đơn giản để cả nhà cùng thưởng thức.

Nguyên liệu gồm 200ml sữa tươi, 200g dâu tây, 4 viên phô-mai vuông (hoặc bơ nhạt), 4 muỗng canh sữa đặc, 2 lòng đỏ trứng gà, 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh bột mì tinh, một trái chanh xanh, một ống bột thơm vani hiệu Con Bướm vianco .

Món kem dâu giải nhiệt ngày hè

Thành phần nguyên liệu cho món kem dâu.

Thực hiện:

Bước 1: rửa sạch dâu. Cho tất cả thành phần nguyên liệu này vào máy xay sinh tố và xay đến khi hỗn hợp thật mịn.

Bước 2: sau đó cho hỗn hợp ra nồi, bắc lên bếp mở nhỏ lửa khuấy đều tay và liên tục đến khi hỗn hợp đặc sệt là được.

Bước 3: cho hỗn hợp (lúc này đã sánh mịn và đặc sệt) vào một chiếc hộp, để nguội. Sau đó cho vào ngăn đông. Cách 1 giờ sau, lấy xạn đảo kem từ dưới lên. 2 giờ sau lại trộn y như vậy. Xong để tủ lạnh tiếp. Trong quá trình đông lạnh kem khoảng 6 giờ đảo khoảng 3-4 lần.

Vậy là bạn sẽ có những ly kem dâu hấp dẫn.

Món kem dâu giải nhiệt ngày hè

Kem dâu mát dịu ngày hè.

Với cách làm này, bạn có thể đổi món kem dâu thành kem sầu riêng, kem xoài, kem dưa gang… bằng cách thay dâu tây bằng các nguyên liệu tương ứng. Bạn nên dùng phô-mai hoặc bơ nhạt thay cho whipping cream hoặc heavy cream vì các nguyên liệu có hàm lượng chất béo cao này giúp kem mịn màng, khi ăn không có cảm giác đá lạo xạo.

Món kem dâu giải nhiệt ngày hè

Món kem dâu là một trong những công thức nấu ăn do tác giả Siêu Nhân Trứng Muối chia sẻ tại trang fanpage của Vianco - Việt Ấn: https://www.facebook.com/Vianco.Vietan. Bạn có thể bấm “like” trở thành thành viên của trang để thường xuyên để được cập nhật nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn. Đặc biệt, nơi đây đang tổ chức chương trình “Cùng nhau chia sẻ công thức nấu ăn” với phần quà trị giá 300.000 đồng cho mỗi bài viết được chọn đăng.

(Nguồn: Vianco)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm