Nội dung

1. Táo: Nên chọn táo vào đúng mùa. Tránh những quả mềm hay bị dập. Da quả táo phải mịn và căng. Một số quả táo ngon có thể có da dầy và có những chấm nhạt. Hãy ngửi mùi thơm để đánh giá độ tươi ngon của táo.

2. Chuối: Chuối ngày nay có quanh năm. Không chỉ những quả chuối da căng mịn không có đốm mới thơm ngon, cả quả có vỏ nâu và có đốm lấm chấm cũng là dấu hiệu chín ngon.

Mẹo chọn mua hoa quả tươi ngon

Ảnh: idiva.

3. Xoài: Là vua của các loại quả mùa hè. Chỉ cần nhìn vỏ là đánh giá được độ tươi ngon của nó. Nếu da nhăn nghĩa là xoài bị chín quá. Da căng mượt là xoài ngon và tươi. Một số quả xoài cũng có đốm nhạt, tuy nhiên nếu không bị nhũn, dập và có mùi thơm thì có nghĩa là xoài ngon.

4. Nho: Nho là loại quả chứa nhiều chất chống ôxy hóa và rất có lợi cho cơ thể. Nho tốt nhất từ tháng 10 đến tháng 4. Chùm nho chín đều và có màu xanh vàng nghĩa là nho tươi và có phẩm chất tốt. Nho đen có màu tím sậm. Bạn cũng nên kiểm tra cả cuống và cành nho để đảm bảo độ tươi ngon. Để mua nho thì tốt hơn hết là nên ăn thử trước khi mua.

5. Dưa hấu: Mùa hè là mùa của dưa hấu. Quả càng to nặng thì càng ngon. Bạn có thể vỗ nhẹ vào thân quả để đánh giá được độ mọng của quả, tiếng vỗ cần trầm, không bộp bộp. Để ý cả độ chắc và quả dưa không bị dập.

6. Cam: Là một trong những loại quả khó chọn nhất, bởi ngay cả những quả cam da nhăn cũng có thể cho nhiều nước. Da căng sáng và mịn thể hiện độ tươi nhưng quan trọng nhất là quả cam phải nặng tay. Một lần nữa hãy dùng mũi để đánh giá độ tươi. Tránh những quả có khoảng hoặc đốm màu nâu sậm để tránh cam hỏng.

7. Dứa: Ngửi đầu quả dứa (phần xa lá) nếu có mùi thơm đặc trưng của dứa thì là dứa chín ngon. Quả dứa có thể có màu vàng xanh. Một yếu tố cần chú ý khác là quả dứa nặng tay sẽ mọng nước.

8. Đu đủ: Chứa nhiều vitamin A. Chỉ cần sờ là bạn có thể đánh giá độ tươi ngon của trái. Da quả không bị dập và không có các đốm trắng ở những chỗ bị nhăn. Quả đu đủ chín mọng bao giờ cũng nặng tay.

Khánh Vy (Theo idiva)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm