Nội dung
Món ăn vàng cho doanh nhân ngày tết

Đầu bếp trưởng Dương Đức Huấn mang đến vòng bán kết cuộc thi " chiếc thìa vàng 2013" khu vực miền Nam món ăn có tên gọi độc đáo Vàng. 

Món ăn vàng cho doanh nhân ngày tết

Theo anh, Vàng ở đây không phải là được dát vàng dát bạc, chế biến cầu kỳ mà nó mang đến một bữa ăn nhẹ nhàng, tinh túy nhưng vẫn đảm bảo ngon, đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và việc nấu nướng không quá khó để ai cũng có thể tự mình thực hiện. 

Món ăn vàng cho doanh nhân ngày tết

Khẩu phần của từng thực khách được tính toán hợp lý, đảm bảo chế độ dinh dưỡng hoàn hảo. 

Món ăn vàng cho doanh nhân ngày tết

Khâu trình bày đòi hỏi sự khéo léo và sáng tạo để có bữa ăn đẹp mắt. Theo ông Lý Ngọc Minh - Tổng giám đốc công ty TNHH gốm sứ minh long I, khi tổ chức cuộc thi "Chiếc thìa vàng" ông đã đặt mục tiêu người người Việt phải phấn đấu đạt chuẩn bữa ăn không chỉ ngon, chất mà còn đẹp. Doanh nhân - những người bận rộn làm ra nhiều của cải cho xã hội càng cần phải chú ý hơn tới bữa ăn sao cho đủ chất mà không bị béo ngậy. "Ăn uống cũng thể hiện đẳng cấp của người thành đạt", ông chia sẻ.

Món ăn vàng cho doanh nhân ngày tết

Đầu bếp Huấn chuẩn bị bữa ăn với công thức 5 món gồm xà lách điệp trứng muối; dương kê phát túc (canh gà dương); cá hồi sốt mía, tiêu, gừng non; giò heo um bí và bánh rán tứ quý. Đây là những món dễ ăn, phù hợp cho mùa Tết đang đến gần khi nhiều người cảm thấy ngấy vì tiệc tùng bia rượu. 

Món ăn vàng cho doanh nhân ngày tết

Món khai vị là xà lách sò điệp trứng muối. Sò điệp rửa sạch để ráo, ướp gia vị, đem hấp vừa chín. Xà lách rửa sạch để ráo, dưa leo, cà chua bỏ ruột, một nửa cắt hạt lựu, một nửa thái cọng. Lòng đỏ trứng hấp chín, tán nhuyễn làm sốt với nước sò điệp đã hấp.  Lòng trắng trứng gà và sữa tươi nêm gia vị đem hấp làm đậu hủ "Phì phà" gồm yaourt với giấm cùng gia vị trộn cà chua, dưa leo hạt lựu làm sốt xà lách. Đậu hủ "Phì phà" đem chiên vàng giòn, để ráo dầu cho ra dĩa, lấy sốt trứng muối phủ lên rồi đặt sò điệp lên sốt. Một bên để xà lách, lấy sốt yaourt cho lên xà lách.

Món ăn vàng cho doanh nhân ngày tết

Canh dương kê phát túc vốn là món ăn gia truyền của gia đình bếp truởng Huân. Theo anh, ăn món này vào ngày đầu xuân sẽ xua đi mọi điều xấu và đem đến may mắn, sức khỏe và hạnh phúc trong năm mới. Để làm món này, gà phải cho nhịn ăn trong hai ngày, chỉ cho uống nước để lớp mỡ bên trong tan dần. Hành tím đem nướng vàng, hầm xương gà lấy nước dùng. Gà rửa sạch ướp muối, hạt nêm. Ý dĩ, kỳ tử ngâm nước, củ năng rửa sạch chần sơ. Cho gà và củ năng, nước dùng hầm vừa mềm, cho ý dĩ vào nêm vừa ăn, cho kỷ tử vào sau. Múc ra chén rắc ít lá gừng non cắt nhuyễn lên. Không sử dụng tiêu hay nước mắm để nêm vì như vậy sẽ mất mùi vị của thuốc.

>> Xem tiếp 

Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Món ăn Vàng cho doanh nhân ngày Tết

Món cá hồi sốt gồm khoai lang rửa sạch đem hấp chín, lột vỏ bỏ nhỏ, trộn với hành phi, nêm gia vị, tạo hình trái thơm đem nướng vàng, lấy ngò gai làm lá thơm. Cá hồi cắt...

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm