Nội dung
Món ăn quê đoạt giải 1 tỷ đồng

Món ăn được đầu bếp Nguyễn Đức Dương hoàn tất trong vòng hơn một giờ đồng hồ với tiêu chí ngon, bổ dưỡng và đẹp mắt cho người dùng trong dịp năm mới. Đầu tiên là món khai vị "ba trong một" gồm có gỏi vịt hương sen, chả pía sầu riêng cùng món khoai môn chiên giòn. Đây là món tâm đắc nhất của đầu bếp Dương vì nó vừa có ý nghĩa mang đến niềm vui, hạnh phúc trong mùa xuân mới vừa, thể hiện sự sáng tạo. Món chả pía sầu riêng được chính anh tạo nên bằng cách dùng bánh mì sandwich làm vỏ, lớp nhân có thịt heo, tôm, cơm sầu riêng và gia vị. Việc bỏ sầu riêng vào sẽ tạo nên vị ngọt thanh, tạo cảm giác lạ miệng.

Món ăn quê đoạt giải 1 tỷ đồng

Gỏi vịt hương sen được đặt trong đóa hoa sen vừa mang biểu tượng của quê nhà, vừa đem đến những sắc màu may mắn trong dịp Tết. Gỏi được trộn với hạt sen để tăng cường sức khỏe đầu xuân. Khoai môn tạo hình tròn chiên giòn.

Món ăn quê đoạt giải 1 tỷ đồng

Người Việt rất ít khi dùng khoai tây ăn kèm với món cá. Nhưng đầu bếp Dương đã cách tân "Âu hóa" món cá lăng nướng lá dứa dùng cùng khoai tây chiên giòn. Việc dùng lá dứa nướng sẽ khử mùi tanh của các, cho cá thêm vị thơm. Khi ăn cá lăng nướng cùng khoai tây, vị cay của hành, tỏi, xả, ớt sẽ hòa cùng vị ngọt dịu và béo của khoai tây đem đến cho người dùng cảm giác mới lạ.

Món ăn quê đoạt giải 1 tỷ đồng

Món lẩu gà thượng hạng tốt cho sức khỏe nhờ nấu chung với táo tàu, nấm, hạt sen..., có tác dụng giảm cân, bảo vệ tim mạch. 

Món ăn quê đoạt giải 1 tỷ đồng

Lẩu gà dùng chung với nhiều loại nấm và gia vị khác nhau, vừa đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng, tránh ngấy.

Món ăn quê đoạt giải 1 tỷ đồng

Tráng miệng gồm có đông sương ăn cùng kem hạt sen hương chanh và chè sầu riêng.

Hà Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm