Nội dung
Mẹo rửa sạch xoong inox
Ảnh minh họa: Ehow.
 
- Trộn 1 phần dầu thực vật với 1 phần nước và 2 phần giấm trắng. Lắc đều trước khi sử dụng, rồi phun lên bề mặt chà sát và rửa sạch. Bạn có thể thêm 10 đến 15 giọt nước chanh, cam hoặc vani với những vết bẩn cứng đầu.
 
- Rửa nồi với nước xà phòng nóng.
 
- Lấy nước tẩy rửa rồi xịt lên bề mặt nồi, đánh bóng bằng một miếng vải sạch, khô.
 
- Khi dưới đáy nồi xuất hiện các vết bẩn, ố vàng, chúng ta có thể dùng giấm, chanh để chà rửa cho sạch.
 
- Khi nấu đồ ăn có những lúc lỡ tay quá lửa sẽ để lại các vết cháy, chúng ta có thể rửa vết cháy một cách dễ dàng bằng cách cho một ít bột nở lên trên mặt nồi bị cháy. Cho nước vào vừa ngập chỗ vết cháy và đun từ từ cho đến khi chỗ bị cháy khét tróc ra khỏi mặt nồi.
 
- Nồi chảo inox có thể bị biến màu có ánh màu xanh sau khi rửa. Sự biến màu này là lớp bảo vệ bề mặt đối với một số chất có trong thực phẩm hoặc trong các loại nước rửa chén. Lớp bảo vệ này không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng của inox. Để tẩy các vết đổi màu này chúng ta chỉ cần dùng giấm hoặc chanh chà sát lên bề mặt. 
 
- Nếu trong nước có quá nhiều chất vôi, bề mặt theo ngày tháng có thể sẽ bị vôi đóng lên làm loang lổ. Chỉ cần dùng chanh hoặc giấm là có thể làm nồi lại sạch như trước. Lưu ý, khi rửa xoong nồi, nên dùng khăn lau khô để tránh các vệt vôi bám lại trên bề mặt.

Ngọc Lan (theo ehow)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bún thịt bò xào

Không quá cầu kỳ về nguyên liệu hay cách chế biến, nhưng bún thịt bò xào luôn mang đến hương vị ngon miệng cho bạn khi thưởng thức.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm