Nội dung
Menu 65000đ cho bữa tối 4 món nhanh gọn ngon lành

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho thực đơn 4 người ăn này:

- 400g cá vền: 20.000đ

- 200g thịt nạc dăm xay nhỏ: 18.000đ

- 3 quả trứng vịt: 9.000đ

- ½ cây cải thảo: 10.000đ

- Nấm hương khô: 5.000đ

- 1 củ cà rốt: 2.000đ

- Hành lá: 1000đ

Tổng: 65.000đ

1. Cá vền nướng

Cá vền mổ, rửa sạch, khía vài nhát lên mình cá. Trộn hỗn hợp ướp gồm: 1 thìa soup dầu hào + ½ thìa café bột canh + ½ thìa café tiêu + ½ thìa café bột gừng + 1 thìa café nước mắm. Xát hỗn hợp ướp lên mình cá và bụng cá, để 15-20 phút cho thấm.

Menu 65000đ cho bữa tối 4 món nhanh gọn ngon lành

Lót giấy bạc vào khay nướng, đặt cá vào khay, nướng 200 độ C trong 20 phút là cá chín.

2. Canh cải thảo cuộn thịt bằm

Dùng 3-4 tàu lá ngoài của cây cải thảo, chần qua nước sôi cho mềm. Nấm hương ngâm mềm, thái nhỏ trộn với thịt bằm, hành lá, bột canh để ngấm.
Trải tàu lá cải thảo lên thớt, lấy một ít hỗn hợp nhân dàn lên một phía của tàu lá. Xếp vào giữa 1-2 miếng cà rốt thái con chì. Cuộn lại và dùng tăm để ghim cố định.

Menu 65000đ cho bữa tối 4 món nhanh gọn ngon lành

Bắc nồi lên bếp, chế vào một bát tô nước, nêm bột canh, gia vị cho vừa miệng. Đun cho nước canh sôi bồng thì thả các cuốn cải thảo vào, đun chín. Khi các cuốn cải chín, vớt ra ngoài để cho nguội bớt thì cắt miếng sau đó xếp vào bát. Cuối cùng chan nước.

3. Trứng đúc thịt nấm

Hành lá thái nhỏ, nấm hương ngâm mềm cắt đôi khoảng 3-4 cây để bày trên mặt cho đẹp, phần còn lại băm nhỏ rồi trộn chung với thịt bằm, hành, gia vị nêm vừa miệng.
Đập trứng vào tô hỗn hợp thịt nấm, nấm ở trên, giữ lại một lòng đỏ để phủ mặt cho đẹp.

Menu 65000đ cho bữa tối 4 món nhanh gọn ngon lành

Trút hỗn hợp vào đĩa sâu lòng, xếp các miếng nấm lên mặt đĩa, hấp cách thủy 15-30 phút tùy thuộc vào đĩa trứng dày hay mỏng.
Khi trứng chín, đánh tan lòng đỏ trứng còn lại, rót lên bề mặt đĩa trứng, đun tiếp cho phần lòng đỏ này chín là món ăn hoàn thành.

4. Cải thảo xào nấm

Cải thảo rửa sạch thái miếng vừa ăn, cà rốt nạo vỏ, tỉa hoa cắt miếng dày chừng 5mm. Nấm hương ngâm mềm, cây to thì cắt đôi, cây nhỏ để nguyên.

Menu 65000đ cho bữa tối 4 món nhanh gọn ngon lành

Làm nóng dầu trong chảo, phi thơm tỏi đập dập, cho cải và nấm, nêm gia vị vừa miệng. Xào với lửa lớn cho đến khi rau cải chín tới là được.

Tổng quan bữa ăn:

Với thực đơn này, các nguyên liệu được sử dụng linh hoạt cho nhiều món. Vì vậy mà bạn có thể tranh thủ sơ chế cùng lúc để tiết kiệm thời gian. Đồng thời, các nguyên liệu được sử dụng hết hoàn toàn trong một lần nấu sẽ tiết kiệm chi phí và không gian tủ lạnh hơn.

Menu 65000đ cho bữa tối 4 món nhanh gọn ngon lành

- Món canh và món trứng đều sử dụng chung nguyên liệu là thịt bằm trộn với hành, nấm. Vì vậy, bạn chỉ cần trộn hỗn hợp một lần, nêm gia vị vừa vặn. Sau đó lấy 2/3 làm món canh cải thảo cuộn thịt trước. Phần còn lại bạn trộn với trứng để làm món trứng đúc. Như vậy, bạn tiết kiệm được thời gian, thao tác và cả đồ dùng nữa.

- Nấm hương dùng trong 3 món, nên bạn cần ngâm mềm tất cả, sau đó lấy một phần trộn với thịt, chọn 3-4 cây to đẹp để bày lên đĩa trứng đúc, phần còn lại dùng cho món xào.

- Với 1 củ cà rốt, một nửa củ đầu nhỏ, bạn thái con chì để cuộn trong món canh cảo thảo cuộn thịt. Một nửa củ đầu to thì bạn tỉa hoa dùng cho món xào và điểm xuyết cho món canh thêm đẹp.

- Với nửa cây cải thảo, trước tiên bạn cắt lấy 3-4 tàu lá phía ngoài để làm món canh, phần còn lại thì dùng cho món cải thảo xào nấm. Như vậy, bạn làm được hai món từ cải thảo, nên không cần phải thêm một loại rau khác mà thực đơn vẫn phong phú, ngon miệng.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Phương Vũ / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm