Nội dung
Mẹ và bé cùng tập thể dục

Động tác một: mẹ nằm xuống thảm ở tư thế lưng và lòng bàn chân chạm sàn, đầu gối nâng cao. Mẹ dùng tay nâng lên cao song song với mặt mẹ, giữ khoảng 5 giây (như trong ảnh).

Mẹ và bé cùng tập thể dục

Động tác hai: Mẹ từ từ hạ thấp khuỷu tay đưa theo cơ thể bé xuống gần mặt mẹ. Giữ như thế trong 5 giây. Sau đó lặp lại động tác thứ nhất và thứ hai 10 lần.

Mẹ và bé cùng tập thể dục

Động tác ba: Mẹ vẫn giữ tư thế nằm xuống thảm, lưng và lòng bàn chân chạm sàn, đầu gối nâng cao. Tay mẹ giữ hông bé và đặt con ngồi trên bụng, lưng tựa vào đùi mẹ.

Mẹ và bé cùng tập thể dục

Động tác bốn: Mẹ nâng đầu cao khỏi sàn nhà và giữa trong 5 giây. Sau đó hạ xuống trở về tư thế ban đầu. Lặp lại 10 lần động tác ba và bốn.

Mẹ và bé cùng tập thể dục

Đối với trẻ lớn hơn, mẹ có thể hướng dẫn bé bài tập cơ bản sau: Động tác một: bé nằm xuống thảm ở tư thế lưng, đầu và bàn chân chạm sàn, đầu gối nâng cao.

Mẹ và bé cùng tập thể dục

Động tác hai: Dùng tay và chân nâng cơ thể lên cao, trong khi mặt vẫn hướng lên trần nhà. Giữ tư thế này trong 5 giây rồi hạ xuống. Lặp lại 10 lần động tác một và hai.

Mẹ và bé cùng tập thể dục

"Mẹ và bé làm xe kút kít": Mẹ bảo bé nằm sấp rồi mẹ cầm chân bé. Sau đó yêu cầu bé chống hai tay và nâng cơ thể lên cao, giữ 5 giây rồi hạ xuống. Tập 10 lần động tác này.

Mẹ và bé cùng tập thể dục

Trên trang Health, nhà vật lý trị liệu NgShinHuey khuyên cha mẹ nên cho bé tập động tác giữ trái bóng trên đầu vì động tác này giúp rèn luyện khả năng giữ thăng bằng cho trẻ.

Mẹ và bé cùng tập thể dục

Sau đó mẹ có thể khuyến khích bé co một chân lên trong khi vẫn giữ bóng thăng bằng trên đầu.

Mẹ và bé cùng tập thể dục

Động tác tiếp theo: Đặt một sợi dây theo đường thẳng trên sàn nhà. Sau đó yêu cầu bé đi trên sợi dây từ đầu này đến đầu kia và cố gắng không chệch khỏi đường thẳng.

Mẹ và bé cùng tập thể dục

Sau đó mẹ bảo bé dang tay ra, mắt nhìn về phía trước, chân vẫn bước trên sợi dây thẳng. Lặp đi lặp lại 10 lần động tác này.

Thi Trân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Giúp bé tăng trưởng tối ưu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa, kém hấp thu là vấn đề chung của trẻ. Trẻ hấp thu kém vô hình chung đã bỏ qua một số dưỡng chất quan trọng giúp cho sự phát triển toàn diện.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Cứu sống sản phụ 2 lần mấp mé cửa tử

Mang thai tuần thứ 37, chị Doan (39 tuổi, Tiên Du, Bắc Ninh) bị suy thận, gan cấp, rối loạn đông máu nặng, được mổ cấp cứu gấp để cứu cả mẹ và con. 2 giờ sau mổ, chị lại suýt mất mạng vì sốc phản vệ do truyền chế máu.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm