Nội dung

thời tiết thay đổi ngày nóng, đêm và sáng sớm hơi lạnh dễ khiến cu Bin (4 tuổi) - con chị Hà bị ho. Lục tung quần áo cũ, chị cũng không tìm được cái nào ưng ý cho con mặc mùa này vì đa phần đều đã cũ hoặc ngắn so với bé.

"Cố đấm ăn xôi mặc cho con một chiếc áo còn vừa chiều dài thì bị chật ngực khiến cu cậu khó vận động. Chiếc quần thô thì chật bụng, ngắn nên bé dễ bị lạnh sẽ ho ngay. Mình quyết cuối tuần đi lượn mua cho con vài bộ", bà mẹ trẻ cho biết.

Vào cửa hàng, chị Hà bị choáng ngợp trước những mẫu mã đa dạng, đẹp mắt. Chị khuân về đủ loại quần dài, quần ngắn, áo len và cả áo cho mùa đông nữa. "Vì không để ý nên mình mua luôn cả áo khoác cho mùa đông. Bị mấy mẹ ở chung cư phê phán mua làm gì vội, vừa đắt vừa ít mẫu mã, mình mới thấy tiếc", chị Hà than vãn.

Chọn mua quần áo thu đông cho béSang mùa thu đông nên chọn cho con những loại quần áo có độ dày vừa phải, áo dài tay, có cổ khoảng 3 phân. Ảnh: Phan Dương.

Sang mùa thu đông, vợ chồng chị Xuân (Kim Mã) cũng dẫn con gái 5 tuổi đi mua quần áo. Anh chị định bụng sẽ bổ sung vào tủ quần áo của con vài chiếc áo dài tay, áo chùm mông và quần legging phù hợp mùa này, song con gái anh chị lại nằng nặc đòi mua váy.

"Tôi băn khoăn không biết nên mua loại váy nào phù hợp cho mùa này. Có nên lựa chọn chất liệu vải cotton không vì tôi thấy chất này ngoài mặc mát mẻ, có khả năng thấm mồ hôi nhưng tôi cho rằng nó khá cứng, chỉ thích hợp với bé trai, không phù hợp bé gái", chị hỏi nhân viên hàng.

Sau khi nhận được sự hướng dẫn từ nhân viên cửa hàng, chị Xuân chọn một chiếc váy thân trên bằng cotton, thân dưới là vải hoa, cho con. "Tôi thì thích mua chiếc váy nhung hay váy nhiều lớp nhưng được khuyên chỉ nên mua áo dài tay, chất dày một chút để cho con thoải mái", chị Xuân cho biết.

Theo một chủ cửa hàng chuyên bán quần áo trẻ em trên phố Sơn Tây (Hà Nội), mùa nào chất liệu vải cotton vẫn rất thích hợp cho trẻ nhỏ vì nó có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Áo vừa mặc vào có vẻ lạnh nhưng sau rất ấm.

"Mấy hôm nay lượng khách đến mua quần áo thu đông cho trẻ tăng đáng kể do thời tiết đã chuyển mùa rõ rệt. Các mẹ thường chọn quần áo dày hơn bình thường. Với trẻ dưới 5 tuổi, bố mẹ nên mua các loại áo cotton có cài khuy ở vai để tiện tháo ra cởi vào", bà chủ cửa hàng cho biết.

Cũng theo chủ cửa hàng, các kiểu dáng quần áo trẻ em được ưa chuộng trong mùa này là áo khoác (áo gió, nỉ) mỏng, áo ghi lê, áo dài quá mông, quần legging, áo tay dài...

"Các mẫu quần jean , thô, quần giả jean cũng được các mẹ lựa chọn cho con. Những thiết kế này dành cho trẻ nhỏ có chất liệu mềm, mỏng không như cửa người lớn. Quần chun, có dây rút rất tiện lợi cho trẻ", bà chủ này cho biết thêm.

Theo chị Huệ - chủ một cửa hàng bán quần áo trẻ em trên phố Chùa Bộc, vào mùa này thời tiết ngày nóng, về sáng hơi lạnh thực sự chưa cần thiết mua áo len, áo phao cho con. Thay vào đó nên là những bộ đồ cotton có xuất xứ trong nước, chất liệu tốt, giá cả phải chăng.

"Hãy chọn những bộ đồ cotton có độ dày vừa phải. Đối với áo nên mua loại tay dài, cổ cao 3 phân, áo bo gấu để tránh bị gió lùa. Quần thì nên chọn chất liệu thô, jean mềm", bà chủ cửa hàng tư vấn.

Chọn mua quần áo thu đông cho béNhững mẫu áo ghi lê rất thích hợp cho cả bé trai và bé gái trong mùa này. Ảnh: Phan Dương.

Dưới đây là một số mẫu quần áo nên có cho trẻ trong mùa thu đông:

1. Áo dài tay: Có thể có cổ, cao khoảng 3 phân (không nên mua áo cổ gấp trong mùa này kẻo trẻ bị nóng). Tay áo nên chọn loại bo gấu để tránh bị gió lùa.

2. Áo ghi lê: Có nhiều chất liệu cho các mẹ lựa chọn từ áo ghi lê bằng cotton, len, thô, jean hay vải dày. Khoác một chiếc áo ghi lê bên ngoài đen lại cho trẻ sự năng động, thoải mái, ấm áp, rất tiện lợi để trẻ cởi ra khoác vào.

3. Áo khoác mỏng: Áo gió, áo nỉ mang lại cho trẻ dáng thể thao, lại chống lạnh vào sáng sớm, chiều muộn, tránh những cơn mưa. Một chiếc áo khoác mỏng có mũ sẽ tiện lợi hơn khi trẻ đi ra ngoài.

4. Áo dáng dài, quần legging: Đây là mẫu quần áo thích hợp nhất cho bé gái trong mùa thu đông. Những bộ đồ này có kiểu dáng thời trang, năng động, tiện lợi. Với một khoản tiền vừa phải bỏ ra, các mẹ có thể kết hợp cho trẻ nhiều bộ khác nhau.

5. Váy có tay dài: Với những cô bé điệu đà, những chiếc váy hoa vẫn là lựa chọn tối ưu cho mùa này. Thay vì mua một chiếc váy cộc tay hay sát nách, bạn nên chọn chiếc váy có tay dài, cổ cao để trẻ ấm áp hơn.

"Dù bạn mua bất cứ loại quần áo nào cho trẻ trong mùa này nên nhớ hãy trang bị cho con một chiếc áo khoác gió mỏng. Đó là lựa chọn không bao giờ thừa trong mùa này", chủ cửa hàng bán đồ trẻ em phố Sơn Tây khuyên.

Phan Dương

* Chia sẻ kinh nghiệm mua sắm quần áo cho bé tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mẹ và bé cùng tập thể dục

Những bài thể dục đơn giản giúp săn chắc cơ, xương, rèn luyện kỹ năng giữ thăng bằng mà mẹ có thể tập cùng bé. Nhà vật lý trị liệu NgShinHuey lưu ý chỉ nên thực hiện với trẻ từ 4 tháng tuổi và tránh tập lúc bé vừa ăn no.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Giúp bé tăng trưởng tối ưu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa, kém hấp thu là vấn đề chung của trẻ. Trẻ hấp thu kém vô hình chung đã bỏ qua một số dưỡng chất quan trọng giúp cho sự phát triển toàn diện.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm