Nội dung

So với một đứa trẻ ngoan ngoãn và thông minh thì một đứa trẻ xinh xắn, đáng yêu dễ gây thiện cảm với mọi người hơn vì dù sao điều đầu tiên đập vào con mắt của mọi người chính là diện mạo của đứa trẻ. Chính vì lý do đó mà không ít đứa trẻ sơ sinh khiến người ta phải ngạc nhiên vì chúng không đẹp như trong tưởng tượng.

Chị Mễ Đóa (Trung Quốc) có diện mạo xinh đẹp nhất làng lại học thức tốt nên chị nhanh chóng gả vào nhà hào môn. Chồng chị cũng là người xuất trúng không kém, vừa đẹp trai vừa tài giỏi. Vợ chồng đôi lứa xứng đôi nên cả dòng họ mong chờ sự xuất hiện của một đứa con đầu lòng cũng xuất sắc giống bố mẹ.

Ấy thế nhưng lần đầu đón nhận đứa con, đứa cháu đầu tiên của gia đình từ tay bác sĩ, tất cả mọi người phải ngạc nhiên vì đứa trẻ không có nét nào của bố cũng không có nét nào của mẹ lại còn có diện mạo được cho là "xấu nhất hội cùng sinh" khi đôi mắt thì hơi lồi ra ngoài, đầu biến dạng, da nhăn nheo không dễ thương chút nào. Thậm chí Mễ Đóa còn phải thốt lên "Có phải con tôi không bác sĩ" còn mẹ chồng cô thì thắc mắc "sao bố mẹ đều xinh đẹp mà đứa trẻ này lại xấu quá vậy".

Mẹ chồng chê cháu mới sinh quá xấu giờ đứa bé vịt hóa thiên nga khiến cả nhà mừng rỡ mở tiệc

Các bác sĩ chỉ cười và xác thực với gia đình đứa trẻ chính là con của vợ chồng chị Mễ Đóa.

Mặc dù mang đứa trẻ về nhà để nuôi như bình thường nhưng cả nhà vẫn không thể vượt qua được cú sốc về diện mạo đứa trẻ này.

Ấy vậy mà đứa trẻ thay đổi từng ngày, từng giờ với những điểm xấu trước kia dần trở nên đẹp đẽ hơn. Cho đến tiệc trăm ngày của em bé, mọi người xúm lại so sánh với bức ảnh lúc mới chào đời đều phải thốt lên "may mà không mang đi bỏ vì tưởng con nhà khác" vì đứa trẻ giờ như "vịt hóa thiên nga vậy".

Mẹ chồng chê cháu mới sinh quá xấu giờ đứa bé vịt hóa thiên nga khiến cả nhà mừng rỡ mở tiệc

Cô bé xinh xắn với nước da trắng nõn nà, căng mướt, thân hình bụ bẫm, đôi môi hồng chúm chím, đôi mắt dù chưa rõ mí nhưng cũng rất đáng yêu. Hôm đó trong bữa tiệc, cả gia đình như ăn mừng sự thay đổi quá ngoạn mục của đứa trẻ.

Trên thực tế đúng là trẻ sơ sinh thay đổi mỗi ngày và chuyện trẻ sơ sinh xấu là bình thường còn trẻ sơ sinh đẹp mới là hiếm thấy. Vốn dĩ các bé hầu hết đều trông xấu xí sau khi chào đời là vì:

1. Biến dạng đầu

Em bé sinh tự nhiên hoặc em bé nằm lâu trong khung xương chậu, do đầu bị ép nên rất dễ trở nên bằng phẳng hoặc nhọn, thoạt nhìn giống như một người ngoài hành tinh nhỏ.

Tình trạng này sẽ không ảnh hưởng đến não bộ của bé, khi bé lớn lên và mẹ chăm thay đổi tư thế ngủ cho con thì tình trạng biến dạng này sẽ dần biến mất.

Mẹ chồng chê cháu mới sinh quá xấu giờ đứa bé vịt hóa thiên nga khiến cả nhà mừng rỡ mở tiệc

2. Da bẩn và nhăn nheo

Da của em bé bị nhăn sau khi ngâm mình trong nước ối suốt 9 tháng, đó là hiện tượng sinh lý bình thường. Thứ bẩn trên da được gọi là vernix, cũng là để bảo vệ em bé. Chức năng của vernix là bảo vệ thai nhi khỏi sự xâm nhập của nước ối trong tử cung và nó thường biến mất trong vòng 1 đến 3 tháng sau khi sinh.

3. Đôi mắt sưng húp

Nhiều trẻ sơ sinh sau khi sinh ra có biểu hiện đầu đặc biệt to, thực chất là do khuôn mặt bị sưng tấy do bị chèn ép trong quá trình sinh nở, đặc biệt là mắt. Do đó mắt có biểu hiện sưng húp sau khi chào đời.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm