Nội dung

Làm mẹ là công việc khó nhất với người phụ nữ, bởi không chỉ phải dành toàn bộ thời gian sức lực để chăm sóc con cái, quán xuyến việc gia đình cũng như đi làm để trang trải tài chính cùng chồng. Để có thể cân bằng giữa công việc, con cái gia đình và chăm sóc bản thân thật là một bài toán khó với nhiều người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Nếu quá tập trung vào công việc, phụ nữ không có thời gian cho gia đình, con cái nhưng nếu chỉ ở nhà nội trợ, không ra ngoài làm việc, thì không ít chị em sẽ bị rơi vào vòng xoáy luẩn quẩn bí bách. Mới đây, chia sẻ của một người mẹ khi vừa có thể cân bằng được tài chính lại có thể có toàn bộ thời gian chăm con khiến phụ nữ trên khắp thế giới không khỏi ngưỡng mộ. 

Mẹ bỉm sữa làm 2 tiếngngày thu nhập 25 tỷtháng còn dư 22 tiếng chăm con và hưởng thụ cuộc sống

Phụ nữ hiện đại vừa phải kiếm tiền, lại chăm sóc gia đình con cái

Đó là Jasmine McCall - quản lý nguồn lực cho Amazon với mức lương hàng năm là 124.000 USD (hơn 3 tỷ đồng/năm). Dù có mức thu nhập khá so với mặt bằng chung, nhưng McCall vẫn mày mò làm thêm 2 công việc khác để tăng thêm thu nhập. Công việc thứ nhất là sáng tạo nội dung trên Youtube. McCall xây dựng kênh theo chủ đề chia sẻ về tài chính và những lời khuyên cho công việc. Công việc thứ hai là nhân viên hỗ trợ kỹ thuật. Cô chỉ mọi người cách tăng điểm tín dụng dựa trên kinh nghiệm thanh toán nợ của mình. 

Vào thời điểm đó, mục đích làm video McCall chỉ muốn kiếm thêm khoảng 1.000 USD/tháng trang trải chi phí chăm sóc con cái. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 6 tháng, clip đó lan truyền chóng mặt, đến nỗi tháng 5/2022, cô đã kiếm đủ tiền và từ bỏ công việc tại Amazon. Cô cũng huy động cả anh chồng - Jay bỏ công việc kỹ sư phần mềm để phụ vợ làm clip.

"Từ tháng 12/2022 đến tháng 3/2023, vợ chồng tôi kiếm được trung bình 105.000 USD/tháng nhờ thu nhập thụ động, chủ yếu đến từ doanh số bán các sản phẩm kỹ thuật số và quảng cáo YouTube. Điều đặc biệt nhất là tôi chỉ cần làm 2 tiếng/ngày", chia sẻ của McCall làm nhiều người ngưỡng mộ.

Mẹ bỉm sữa làm 2 tiếngngày thu nhập 25 tỷtháng còn dư 22 tiếng chăm con và hưởng thụ cuộc sống

Chân dung mẹ bỉm sữa Jasmine McCall trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người

Với thời gian làm việc chỉ 2 tiếng/ngày, đồng nghĩa với điều đó, McCall có 22 tiếng còn lại để ăn, ngủ, hưởng thụ cuộc sống riêng tư cùng chồng và chăm sóc con cái. Lịch trình làm việc một ngày của McCall mới thật sự là niềm ao ước đối với bất cứ một người mẹ bỉm sữa nào.

"Tôi thức dậy lúc 7 giờ sáng và ngồi thiền 10 phút. Thắp chút nến thơm thoang thoảng, tôi dành 20 phút viết nhật ký và điền bảng những mục tiêu và mơ ước cho riêng mình. Trong 5 năm qua, mọi thứ tôi hoạch định trong tấm bảng này, từ kết hôn, làm mẹ, đến kiếm 6 con số một tháng đều trở thành hiện thực. Sau đó, Jay và tôi đánh thức đứa con 1 tuổi dậy để cùng ăn sáng".

Mẹ bỉm sữa làm 2 tiếngngày thu nhập 25 tỷtháng còn dư 22 tiếng chăm con và hưởng thụ cuộc sống

Công việc nhàn như ngồi không nhưng mang lại cho McCall nguồn thu nhập khủng

"Thông thường, tôi sẽ bắt đầu làm việc lúc 11 giờ sáng thứ Hai và thứ Ba - ngày tôi lên nội dung trên YouTube. Thứ Tư và thứ Năm được dành riêng cho các mối quan hệ hợp tác. Tôi sẽ gặp gỡ các thương hiệu để trao đổi ý tưởng và ký hợp đồng nếu có. Thứ sáu thường là ngày gặp gỡ báo chí. Tôi sẽ có một cuộc họp Zoom hoặc trả lời phỏng vấn với các phương tiện truyền thông.

Tôi sẽ kết thúc công việc vào 1 giờ chiều, tôi và chồng bắt đầu nghỉ ngơi và dành thời gian riêng tư để hẹn hò. Chúng tôi sẽ tới nhà hàng sang trọng hoặc một rạp chiếu phim nào đó. Hai vợ chồng thường đi dạo, đi mua sách. Chúng tôi cũng có một quy tắc là “không sử dụng điện thoại” trong khoảng thời gian này.

Chúng tôi trở về nhà lúc 4 giờ chiều là khoảng thời gian chuẩn bị bữa tối. Lúc này tôi nói chuyện với bảo mẫu về một ngày của con trai đã trải qua như nào. Từ 5 giờ đến 8 giờ tối, chúng tôi dành thời gian cho gia đình: ăn tối, xem phim, đi công viên hoặc chơi cùng con trai. Sau đó, vợ chồng tôi tiếp tục có không gian riêng, chăm sóc bản thân hoặc xem bộ phim yêu thích, ôm nhau ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm nếu có thể".

McCall khẳng định, cuộc sống của cô tuyệt vời như vậy là nhờ sự giúp đỡ không nhỏ của bảo mẫu, "Cô ấy thực sự đã trở thành một phần của gia đình chúng tôi. Tôi biết con trai mình đang được nuôi dạy rất tốt. Tôi cũng tự hào rằng công việc kinh doanh của mình có thể giúp bố mẹ nghỉ hưu sớm hơn”.

Tự chủ tài chính, thoải mái thời gian, vừa hưởng thụ cuộc sống vừa có thời gian chăm sóc con - cuộc sống của McCall thật sự là niềm ao ước của hàng triệu phụ nữ trên hành tinh này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có năng lực chuyên môn, may mắn và người chồng tuyệt vời như McCall. 

Mẹ bỉm sữa làm 2 tiếngngày thu nhập 25 tỷtháng còn dư 22 tiếng chăm con và hưởng thụ cuộc sống

Xã hội phát triển tạo cơ hội cho phụ nữ làm chủ tài chính, đồng nghĩa áp lực cuộc sống cũng lớn hơn

Phụ nữ phương Đông vốn được mặc định đảm nhiệm việc chăm sóc con cái, quán xuyến nhà cửa, thế nhưng xã hội phát triển hội nhập, nhiều người không bằng lòng an phận sau cánh cửa gia đình, họ sẵn sàng lao ra xã hội kiếm tiền và về nhà vẫn hoàn thành tốt vai trò của người vợ người mẹ. 

Trên mạng xã hội không hiếm câu chuyện về những người phụ nữ giỏi giang làm kinh tế nhưng vẫn là người vợ người mẹ mẫu mực tuyệt vời, nói như vậy để thấy phụ nữ hiện đại không hề đi lùi mà tiến bước vào xã hội, làm chủ bản thân, không sống phụ thuộc vào bất cứ ai.

Mạnh mẽ, giỏi giang nhưng đồng nghĩa với áp lực nhân đôi nhân ba, chính vì vậy đòi hỏi sự chia sẻ không nhỏ đến từ người chồng. Khi người vợ sẵn sàng san sẻ cơm áo gạo tiền thì người chồng cũng nên biết chia sẻ việc nhà, hỗ trợ vợ dạy dỗ con cái, có như vậy nền tảng gia đình mới bền vững, hạnh phúc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm