Nội dung

Tính cách của mỗi người được hình thành từ khi còn rất nhỏ, phần lớn là do sự ảnh hưởng bởi quá trình nuôi dưỡng và môi trường xung quanh. Đặc biệt, với những đứa trẻ từ 2-6 tuổi thuộc thế hệ gen Alpha có xu hướng biểu lộ tâm tư tình cảm từ rất sớm, mẹ càng phải chú trọng đến việc tương tác, trò chuyện, thấu hiểu ngay khi con còn là những “mầm non mới nhú”, không đợi đến khi “tre đã già” thì lại quá muộn. Tuy nhiên trên thực tế, cuộc sống bận rộn lại khiến mẹ và con chẳng mấy khi có thời gian ở bên nhau trong suốt 1 ngày, từ đó vô tình kéo dài khoảng cách và sự thấu hiểu giữa hai mẹ con.

Hiểu con trong giai đoạn 2-6 tuổi không dễ nhưng cũng chẳng quá khó nếu mẹ biết tận dụng những thời điểm sau

Vì cuộc sống tất bật, mẹ bỉm hiện đại thường không có nhiều thời gian dành cho con.

Lúc này, giải pháp mà hầu hết các mẹ nghĩ đến đó là bù đắp sau cho con vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi. Tuy nhiên, chẳng cần phải đợi suốt 5 ngày dài đằng đẵng như thế, nhiều nhà tâm lý học đã chỉ ra 3 “thời điểm vàng” trong ngày giúp hội mẹ bỉm dù bận rộn đến mấy vẫn có thể kết nối cùng con. Nếu biết cách tận dụng khéo léo, mẹ sẽ dễ dàng “mở khóa” nhiều điều thú vị ở bé yêu, khiến mẹ phải bất ngờ thốt lên rằng: “Thì ra con đã lớn và hiểu chuyện như vậy!”.

Khi đón con tan trường

Còn gì khiến con hạnh phúc hơn khi nhìn thấy bóng dáng mẹ đứng đợi sẵn trước cổng trường vào mỗi giờ tan học, được sà vào vòng tay ấm áp của mẹ sau cả ngày dài xa cách? Chính khoảnh khắc con đang vui vẻ này sẽ là thời điểm thích hợp để mẹ và con trò chuyện cùng nhau về những điều mà con đã trải qua ở trường. “Hôm nay đi học có gì vui để kể mẹ nghe không?”, “Giờ ăn trưa con ngồi cạnh bạn nào?”, “Cô giáo con mặc áo màu gì?”… Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại thể hiện sự quan tâm sâu sắc của mẹ đến cảm xúc của con, giúp con cởi mở và tự tin chia sẻ, từ đó mẹ dễ dàng biết được những khó khăn mà con đang gặp phải và có hướng giải quyết kịp thời.

Hiểu con trong giai đoạn 2-6 tuổi không dễ nhưng cũng chẳng quá khó nếu mẹ biết tận dụng những thời điểm sau

Vì vậy, hãy cố gắng trò chuyện với con thật nhiều lúc con đi học về, mẹ nhé!

Trong giờ tắm

Đây được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất để 2 mẹ con trò chuyện và chơi đùa cùng nhau, từ đó làm sâu sắc thêm sợi dây liên kết giữa mẹ và con. Lúc này, mẹ không bị xao nhãng bởi mạng xã hội hay các thiết bị điện tử mà hoàn toàn tập trung lắng nghe lời con nói, nhận thấy sự thay đổi rõ rệt từng ngày ở con yêu… Về phía con, giờ tắm là lúc con được giải toả những ngứa ngáy và mồ hôi sau một ngày dài, kéo theo tâm trạng thư giãn và phấn khởi hơn. Từ đây, con dễ dàng mở lòng và thổ lộ những tâm tư tình cảm kìm nén bấy lâu nay.

Không chỉ là khoảng thời gian tuyệt vời để 2 mẹ con thấu hiểu nhau, giờ tắm còn giúp con kích thích tư duy sáng tạo và phát triển giác quan thông qua các trò chơi thú vị, đồng thời là cơ hội để con thể hiện bản thân với các hoạt động vui nhộn như vừa tắm vừa hát, nhảy nhót theo những giai điệu mà con yêu thích… Tất cả tạo nên khung giờ “tắm là vui” tràn ngập tiếng cười, vừa học vừa chơi đầy bổ ích.

Hiểu con trong giai đoạn 2-6 tuổi không dễ nhưng cũng chẳng quá khó nếu mẹ biết tận dụng những thời điểm sau

Giờ tắm - Khoảng thời gian vui nhộn giúp mẹ và bé gắn kết.

Trước giờ ngủ

Mẹ hãy tận dụng thời gian này để thủ thỉ vào tai con những lời yêu thương, điều tích cực mà mẹ mong muốn con thực hiện… Bên cạnh đó, việc trò chuyện, lắng nghe, giải quyết các mâu thuẫn trước giờ ngủ cũng giúp con nhanh chóng được chữa lành những tổn thương mà con gặp phải, từ đó thư giãn và ngủ ngon hơn.

Mang trong mình sứ mệnh đem đến niềm vui cho trẻ thơ trong mỗi giờ tắm lẫn cuộc sống thường ngày, Carrie Junior - thương hiệu giữ vị trí số 1 trong ngành hàng chăm sóc cá nhân dành cho trẻ em tại Malaysia suốt 20 năm liền với nhiều sản phẩm phù hợp cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi, giúp con có những trải nghiệm vui nhộn và đáng nhớ trên suốt hành trình lớn khôn. Trong đó, Sữa tắm gội Carrie Junior 2in1 và Sữa tắm gội Carrie Yoghurt là 2 cái tên đáng để mẹ tham khảo. Không chỉ có thiết kế bắt mắt, mùi hương dễ chịu và thân thiện với khứu giác con, khiến con cảm thấy thoải mái mà sẵn sàng tâm sự cùng mẹ, sản phẩm còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời khác như tăng đề kháng da, dưỡng da và tóc bé mềm mượt, lưu hương suốt cả ngày dài.

Hiểu con trong giai đoạn 2-6 tuổi không dễ nhưng cũng chẳng quá khó nếu mẹ biết tận dụng những thời điểm sau

Mẹ thấy đó, chỉ cần biết cách tận dụng và chịu khó kết nối cùng con vào 3 “thời điểm vàng” được gợi ý trên đây, thì cho dù đó chỉ là giờ tắm ngắn ngủi, mẹ vẫn có thể thấu hiểu và trở thành người bạn đồng hành thân thiết cùng con trên suốt đoạn đường tuổi thơ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm