Nội dung

Một mái tóc sấy đúng có thể giữ nếp kéo dài vài ngày. Một khi bạn nắm được bí quyết sấy đúng cách và thêm ít thời gian, bạn sẽ có thể có mái tóc đẹp trong mấy ngày. Nếu trong những ngày ấy bạn thấy mái tóc hơi bóng dầu, thêm một bí quyết nữa là rắc một chút phấn trẻ em trên đỉnh đầu rồi rũ sạch, để thấm hết dầu và làm cho sợi tóc cứng cáp hơn.

Nào cùng bắt đầu:

1. Bắt đầu với mái tóc đã gội sạch

Làm thế nào để sấy tóc thật đẹp

Ảnh: Therootsalon.com.

Nếu bạn có mái tóc khô, dùng dầu xả sau khi gội để làm mềm tóc. Nếu tóc bạn bình thường, chỉ cần dầu xả ở phần đuôi tóc. Thấm tóc bằng khăn mềm, không bao giờ chà xát tóc. Để cho tóc ráo nước, tóc ướt quá sẽ làm thời gian sấy khô rất lâu.

2. Dùng sản phẩm tạo kiểu đúng khi tóc ẩm

Chọn lựa sản phẩm tạo kiểu đúng là chìa khóa để có mái tóc sấy hoàn hảo. Loại nào cho tóc thường, tóc yếu hay cho mái tóc xoăn dày?

Nếu bạn có mái tóc khô, sản phẩm cần dùng là dầu xả leave-in, straighthen balm hay shine serum. Bắt đầu ở phần đuôi tóc đi ngược lên thân tóc sau đó dùng lược chải đều.

Nếu bạn có mái tóc yếu, xịt một ít keo xịt tóc loại làm dày tóc hoặc vuốt mousse lên tóc. Đừng bao giờ dùng gel cho loại tóc này vì sẽ làm tóc cứng và thưa.

3. Chuẩn bị sấy tóc

Nếu tóc vẫn còn khá ướt, sử dụng máy sấy để làm ráo nước hoặc để tóc khô tự nhiên trong vài phút. Bảo đảm tóc vẫn còn ẩm khi sấy. Chia tóc làm 4 phần, hai phần sau gáy và hai phần 2 bên tai. Chia tóc thành từng lọn nhỏ, kẹp hay cột lại. Nếu bạn có mái tóc siêu dày và nhiều, tiếp tục chia thành lọn nhỏ hơn. Kẹp phần tóc ỏ trên lại và bắt đầu sấy khô phần dưới trước.

4. Công dụng của những ngón tay

Hãy khám phá công dụng của việc sấy tóc hoàn hảo bắt đầu với những ngón tay. Luồn ngón tay của bạn qua mái tóc bắt đầu từ chân tóc. Kéo tóc ra một đốt tay và giữ nó trong khi bạn sử dụng máy sấy để thổi hơi từ đỉnh đầu xuống. Ngón tay chính là một cái lược thiên nhiên mà bạn có thể cảm nhận được tình trạng ẩm của tóc còn đến đâu, nếu không, độ ẩm còn nằm trong các sợi tóc sẽ làm xù nó lên sau đó.

5. Sấy tóc với lược tròn

Làm thế nào để sấy tóc thật đẹp
Ảnh: netdoctor.com.uk.

Khi chân tóc đã khô, là lúc bạn chuyển sang lược tròn. Cuộn tóc vào lược, vừa kéo căng tóc vừa đưa vòi sấy vào sợi tóc hướng xuống đuôi tóc. Với kỹ thuật đúng thì biểu bì tóc không bị phồng lên như vảy cá sẽ làm tóc xù và xơ. Khi sấy tóc, luôn đưa lược chải theo với máy sấy để tránh mất nhiệt.

6. Hạ nhiệt cho mái tóc

Bước cuối cùng sau khi sấy nóng là dùng lược chải phẳng Velcro để làm nguội sợi tóc.  Điều này giúp biểu bì tóc xếp lại và giữ nếp tóc lâu hơn. Tiếp tục sấy tất cả các lọn tóc còn lại như thế.

Làm thế nào để sấy tóc thật đẹp
Chải tóc bằng loại lược velcro để giúp biểu bì tóc xếp lại. Ảnh: Alibaba.com.

7. Giữ nếp tóc bằng serum

Đối với loại tóc xoăn và dễ xù, bạn có thể dùng serum để xoa lên tóc sau khi sấy. Động tác này giúp khoác lên tóc bạn một lớp giúp giữ nếp cho mái tóc.  Nếu tóc bạn mỏng và yếu thì có thể bỏ qua bước này.

Nếu bạn sấy đúng cách theo hướng dẫn trên thì sau khi xong, bạn dùng tay luồn qua mái tóc sẽ cảm nhận mái tóc nhẹ, khô, mịn và mượt trong từng sợi.

Chuyên gia thẩm mỹ Thảo Đoàn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm