Nội dung

Bún tôm thịt nướng là biến tấu của món bún thịt nướng quen thuộc ở đất Sài Gòn. Ngoài thành phần chính là thịt nướng, nem nướng, bún tươi cùng các loại rau sống thái nhỏ... bát bún còn được điểm xuyết thêm những con tôm nướng chín vàng trông thật bắt mắt.

Lạ miệng với bún tôm thịt nướng
Tôm được nướng chín vàng, đem lại sự thơm nức và lạ miệng khi ăn. Ảnh: Khánh Hòa.

Thoạt nhìn qua, bún tôm thịt nướng trông có vẻ cầu kỳ với nhiều thành phần, thật ra từ cách chế biến cho đến thưởng thức đều rất đơn giản. Tôm và thịt nướng là hai nguyên liệu chính làm nên sự hấp dẫn cho món ăn. Chế biến tôm nướng rất dễ, tôm mua còn tươi sống, cắt bỏ râu và rửa sạch, ướp tôm với một ít gia vị như cho đậm đà.

Khâu khó nhất là chế biến thịt nướng, thường thì người bán sẽ sử dụng thịt ba chỉ hoặc thịt nạc. Thịt được thái thành từng lát mỏng, ướp với các loại gia vị đường, muối, ngũ vị hương, mè (vừng)... Sau khi chẩn bị xong, cho tôm và thịt lên nướng trên bếp than hồng. Vì tôm rất dễ chín nên trong quá trình nướng bạn phải trở đều tay, không để tôm chín quá làm khô thịt và mất đi vị ngọt của tôm.

Lạ miệng với bún tôm thịt nướng
Cùng với tôm nướng, thịt nướng là thành phần chính làm nên sự ngon miệng cho món ăn này. Ảnh: Khánh Hòa.

Khi thịt và tôm đã nướng chín, xếp ra đĩa và ăn kèm với bún. Có thể nói, bún thịt nướng là sự pha trộn tổng hòa giữa sắc, màu trắng của bún, màu đỏ tươi của tôm, màu vàng của thịt nướng và sắc xanh của các loại rau. Đó còn là hương thơm nức của thịt nướng, tôm nướng và tất nhiên không thể thiếu vi đậm đà của chén nước mắm ngọt ăn kèm.

Nước mắm ngọt chính là điểm nhấn làm cho món ăn trở nên đậm đà. Nước mắm được pha chung với nước lạnh, đường theo một tỷ lệ nhất định và đun sôi để có một hỗn hợp nước chấm hơi sánh, có vị ngọt vừa ăn. Sau khi chuẩn bị xong, cho các loại rau vào bên dưới bát, bên trên một ít bún tươi, trên cùng là thịt nướng, tôm nướng, thêm một ít đậu phụng cùng chén nước chan bên cạnh là hoàn chỉnh.

Lạ miệng với bún tôm thịt nướng
Bún tôm thịt nướng được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt. Ảnh: Khánh Hòa.

Khi ăn, chan nước mắm ngọt vào, trộn đều và thưởng thức. Vị ngọt bùi của tôm, cái béo ngậy, thơm nức của thịt nướng, hương vị thơm mát của các loại rau được hòa quyện trong vị đậm đà của nước mắm ngọt đem lại cho người ăn sự ngon miệng và không ngấy.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm