Nội dung

Người Việt có thói quen đi chợ và chế biến hằng ngày nên đồ ăn luôn đảm bảo độ tươi ngon. Để làm nên một món ăn ngon , người Việt chọn nguyên liệu kỹ càng, chế biến tinh tế, kỳ công và mang tính nghệ thuật. Chính sự tươi ngon, thanh đạm mà không kém phần dinh dưỡng, sự phong phú về màu sắc và hương vị đã làm nên nét quyến rũ cho ẩm thực Việt. Hơn thế, nó còn là bản sắc văn hóa, đại diện cho từng vùng miền và cho nền văn hóa "lúa nước" của dân tộc Việt Nam.

Ẩm thực việt tại quán ăn ngon

Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng công nghiệp hóa, khi những đồ ăn đông lạnh hay fastfood du nhập, nguy cơ các món ăn truyền thống dần bị mai một hoặc biến thể. Vì vậy xu hướng quay trở về giá trị ẩm thực cũ lại đang được thực khách ưa chuộng.

2012 là một năm đánh dấu ẩm thực việt Nam gặt hái nhiều thành công. quán ăn ngon cũng mong muốn gìn giữ và từng bước đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam đến gần với bạn bè năm châu. Ngay từ khi ra đời cách đây 8 năm, quán đã trở thành địa chỉ quen thuộc của thực khách trong nước và du khách bốn phương, qua hàng trăm món ăn đường phố từ các vùng miền. Thực khách đến đây không chỉ ăn, mà còn để cảm nhận một không gian xưa của người Việt từ lũy tre, sân gạch, mái ngói, bàn ghế mộc, nong tre, quang gánh… hay ngắm những chàng trai, cô gái thướt tha trong tà áo dài.

Ẩm thực việt tại quán ăn ngon

Mỗi vị khách đều có một cảm nhận riêng khi thưởng thức những món ăn tại quán. Những người lớn tuổi có thể tìm lại hương vị xưa mà mẹ hay bà đã từng nấu. Thế hệ trẻ có thể hiểu và yêu thêm văn hóa dân tộc. Còn du khách có thể khám phá đất nước và con người Việt Nam qua ẩm thực đặc trưng vùng miền.

Quán vừa khai trương địa chỉ mới tại 34 Phan Đình Phùng, Hà Nội. Nhân dịp này, để tri ân sự yêu mến của thực khách, quán sẽ tổ chức sự kiện văn hóa với sự tham gia của các chuyên gia ẩm thực. Đặc biệt, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức màn trình diễn ẩm thực độc đáo qua các món ăn đại diện cho ba miền Bắc - Trung - Nam gồm bún Thang và Thang cuốn, bún chả kẹp que tre, phở bò, hến xào xúc bánh tráng, gỏi cuốn tôm thịt. Vào tháng 7 tới đây, quán sẽ tiếp tục khai trương địa chỉ mới tại khu Trung tâm thương mại Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Ẩm thực việt tại quán ăn ngon

Năm 2009, Quán Ăn Ngon lọt vào top 5 danh sách nhà hàng được ưa chuộng tại Việt Nam, do The Miele Guide công bố. Năm 2010, quán được bình chọn là một trong vài chục nhà hàng ngon tại châu Á và một trong 5 quán ăn ngon tại Việt Nam, theo tin Reuters life.

Hệ thống Quán Ăn Ngon:

- 18 Phan Bội Châu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: (04)39428162/63
- Tầng 1, 25T2 Trung Hòa Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: (04)35560866/67
- 34 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: (04)37349777

Email: sale@ngonhanoi.com.vn, website: http://ngonhanoi.com.vn
Facebook: http://www.facebook.com/quanangonhanoi?ref=ts&fref=ts

(Nguồn: Quán Ăn Ngon)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm