Nội dung

cà tím là một thực phẩm bổ dưỡng, được chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng như nướng mỡ hành, xào với thịt, cà tím kho... món nào cũng hấp dẫn. Riêng với món cà tím chiên tẩm nước tương tỏi sẽ mang đến cho bạn một món ăn ngon và lạ miệng.

Lạ miệng cà tím chiên tẩm nước tương tỏi

Cà tím cắt khoanh tròn hoặc bổ dọc tùy theo sở thích của mỗi người. Ảnh: N.S.

Cà tím chọn quả thuôn, dài, không quá già và còn tươi. Cà mua về rửa sạch, thái thành khoanh tròn hoặc từng khúc dài tùy theo ý thích của bạn. Ngâm cà với nước muối pha loãng khoảng 15 phút, rửa lại bằng nước sạch, vớt ra, để ráo.

Làm nóng chảo dầu trên bếp, cho cà vào chiên, nhớ để cà vàng một mặt rồi mới trở để khỏi làm nát cà. Khi thấy cà vàng hai bên, dùng đũa xiên qua lát cà thấy mềm là được. nước tương và tỏi là gia vị chính làm nên sự ngon miệng cho món ăn. Bóc bỏ vỏ tỏi, đập dập và bằm nhuyễn, cho vào bát hòa đều với nước tương.

Khi cà chín, rưới đều nước tương vào, để lửa nhỏ cho cà ngấm đều, tắt bếp. Múc cà ra đĩa, cho lên trên một ít hành lá thái nhỏ. Thưởng thức cơm trắng với món ăn bình dị này trong những chiều mưa lạnh mới cảm nhận được hết vị ngon của nó. Cái bùi bùi của cà tím, đậm đà của nước tương tỏi thấm vào trong từng hạt cơm trắng tinh đem lại cho người ăn một hương vị thơm ngon rất lạ miệng.

Hương Thu

Mời bạn đọc chia sẻ các món ăn ngon, lạ ở các vùng miền về doisong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm