Nội dung

Bước vào vòng Boot Camp, 33 thí sinh phải thể hiện các kỹ năng qua hai thử thách là thái hành tây và chế biến một món ăn từ gà. Trong thử thách thái hành, một công việc tưởng chừng như quen thuộc với những người biết nấu ăn, tuy nhiên các thí sinh đã gặp khó khăn thật sự.

Kỹ năng thái hành loại nhiều thí sinh vua đầu bếp
Trong tập 4, các thí sinh bắt đầu chế biến món ăn tại căn bếp masterchef của chương trình. Ảnh: Ân Nguyễn.

Nói về thử thách này, giám khảo Luke Nguyễn chia sẻ đây là yêu cầu cơ bản của một đầu bếp chuyên nghiệp, các lát hành phải thái một cách đều nhau, không dày không mỏng lại phải nhanh tay. Trước áp lực về thời gian cũng như những yêu cầu mà thử thách đặt ra, các thí sinh đã gặp nhiều trở ngại trong quá trình thực hiện. Vũ Tiến Minh, thí sinh đầu tiên vào lấy hành và cũng là người đầu tiên trổ tài cho biết: "Khi bắt đầu phần thi, tôi thấy rất run và hồi hộp, không biết mình phải làm gì nữa". Trong khi đó, thí sinh Thanh Hòa chia sẻ: "Mình đã làm việc này rất nhiều lần, nhưng đứng trước ban giam khảo cùng những yêu cầu của chương trình thì đây thật sự là một thử thách không hề nhỏ".

Nhiều thí sinh bị hương cay nồng của hành tây xông lên làm chảy nước mắt. Anh Thư cho biết cô đã không thể mở được mắt vì bị mẫn cảm với hương hành tây, thậm chí cô còn không thấy đường để thái hành. Nhiều thí sinh cũng gặp tai nạn đứt tay như Giang Thục, Thái Hòa, Lan Hương, Thùy Dương...

Kỹ năng thái hành loại nhiều thí sinh vua đầu bếp
Chàng bác sĩ Nguyên Giáp đang chuẫn bị món gà áp chảo hạt sen. Ảnh: Ân Nguyễn.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều thí sinh tự tin với phần thi này, điển hình là chàng bác sĩ Nguyên Giáp. Anh hóm hỉnh nói: "Cầm dao là kỹ năng của bác sĩ, làm sao có thể đứt tay được". Trải qua phần thi thái hành, đã có 8 thí sinh không đáp ứng được yêu cầu của ban giám khảo và phải chia tay với chương trình.

Sau khi vượt qua thử thách thứ nhất, 25 thí sinh còn lại tiếp tục đến với phần thi thứ hai là chế biến món ăn từ thịt gà. Phần này đòi hỏi rất cao về kỹ năng chế biến, sáng tạo, nêm nếm... trong sự hạn chế về thời gian. Thử thách này đã cho khán giả thấy rõ tài năng của các thí sinh. Chàng bác sĩ Nguyên Giáp một lần nữa  đem đến sự bất ngờ với món Gà áp chảo hạt sen. Sau khi nếm thử món ăn của thí sinh này, giám khảo Luke Nguyễn đã dành cho anh những lời có cánh và dự đoán anh là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Vua đầu bếp.

Món gà sốt nấm của họa sĩ Quang Huy cũng chiếm được cảm tình. Giám khảo Tịnh Hải dành cho thí sinh này những ưu ái khi nhận xét đây là món ăn hài hòa giữa hương vị, màu sắc cho đến cách trang trí.

Kỹ năng thái hành loại nhiều thí sinh vua đầu bếp
Món gà sốt nấm của họa sĩ Quang Huy được ba vị giám khảo đánh giá cao. Ảnh: Ân Nguyễn.

Sau thử thách thứ 2, đã có thêm 8 thí sinh phải rời chương trình. Trong số này, có rất nhiều thí sinh để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả. Điển hình nhất là chàng trai bán thịt bò Phạm Lâm Quang Tuấn Anh. Lựa chọn thi món gà chiên, Tuấn Anh đã sai lầm khi chỉ sử dụng vỏn vẹn hai cánh gà để làm nên món ăn trong khi anh được giao nguyên một con gà. Món ăn đơn giản, không bắt mắt của thí sinh này đã không được giám khảo chấp nhận.

Giang Thục cũng không thành công với món gà Tam Kỳ khi bị giám khảo Tịnh Hải nhận xét là quá mặn và cay. Nối bước Giang Thục, Đào Xuân Thanh cũng phải rời chương trình khi chế biến món gà sốt hoa quả mà theo giám khảo Hoàng Khải nhận xét là rau củ quá nhiều, không thấy gà đâu cả.

Kết thúc đêm thi thứ 4, đã có 16 thí sinh bị loại. 17 thí sinh còn lại sẽ tiếp tục bước vào những thử thách được dự đoán là rất khó khăn khi phải đối đầu với Vua đầu bếp Mỹ - Christine Hà. Tập 5 của chương trình Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 5/4.

Khánh Hòa

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm