Nội dung

Để giúp những người làm mẹ lần đầu vốn bỡ ngỡ với nhiều câu hỏi về việc nuôi dạy con, giúp con được phát triển khỏe mạnh, thông minh một cách khoa học, chuyên mục " bí quyết giúp trẻ thông minh " đã ra đời, phục vụ bạn đọc từ ngày 16/5. Chuyên mục được đầu tư và hợp tác phát triển bởi nhãn hàng Enfagrow A+ của  Mead Johnson Nutrition Việt Nam và VnExpress. Trong hơn 6 tháng qua, chuyên mục đã trở thành điểm hẹn của nhiều phụ nữ chuẩn bị làm mẹ và đang làm mẹ. 

Mọi thắc mắc của người mẹ mang thai như: thực phẩm, dinh dưỡng nào tốt cho cả mẹ và thai nhi; bổ sung dưỡng chất nào vào thời gian nào; con còn nằm trong bụng, mình có thể "dạy" con; quá trình phát triển trí não và thể chất của bé trong từng giai đoạn thai... đều được các chuyên gia giải đáp, truyền tải trong các bài viết.

Tính chính xác, thực tiễn và dựa vào cơ sở khoa học là những tiêu chí hàng đầu của chuyên mục. Bên cạnh đó, với lượng thông tin phong phú về quá trình phát triển của thai nhi, dạy con từ khi con còn trong bụng mẹ và trong những năm đầu đời qua dinh dưỡng, tác động, vui chơi thông minh..., đây được coi là thư viện online dành cho mẹ và bé. 

Khép lại chương trình bí quyết giúp trẻ thông minh

Hàng trăm bà mẹ đã gửi bài viết tham dự với chính những kỹ năng, kinh nghiệm trong quá trình làm mẹ của mình.

Chuyên mục đã truyền tải những thông tin khoa học về vai trò và tác động sớm của dinh dưỡng, sự phát triển trí não trẻ. Các bà mẹ đã tự tin hơn trong vai trò làm mẹ, giúp con bổ sung dinh dưỡng đúng hàm lượng DHA - dưỡng chất cho trí não theo đúng khuyến nghị của các tổ chức uy tín thế giới như: WHO/FAO -  200mg DHA một ngày cho phụ nữ mang thai, 17mg DHA/100kcal và 34mg ARA/100kcal cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi và  từ 75mg DHA mỗi ngày cho trẻ trên một tuổi cùng nhiều thông tin liên quan khác.

Không dừng lại ở đó, để tăng cao tính tương tác, tạo sự kết nối và sẻ chia giữa những người mẹ trên khắp Việt Nam, góc chia sẻ mang tên "Bí quyết giúp trẻ thông minh" cũng được hình thành. Hàng trăm bà mẹ đã gửi bài viết tham dự với chính những kỹ năng, kinh nghiệm trong quá trình làm mẹ của mình. Dinh dưỡng và môi trường là hai yếu tố quan trọng mà các bài chia sẻ đều đề cập đến.

Đây là một tín hiệu đáng mừng vì hầu hết những người làm cha mẹ đã hiểu được vai trò quan trọng của dinh dưỡng cùng với vui chơi và môi trường giáo dục thích hợp, giúp khơi gợi tiềm năng của con. Các bậc phụ huynh đã ứng dụng và giúp con phát huy sức mạnh trí não, đặc biệt là trong giai đoạn "vàng" của quá trình phát triển. 

Sau 6 tháng với hàng triệu lượt truy cập, hàng chục nghìn lượt sẻ chia trên các trang mạng xã hội, chuyên mục "Bí quyết giúp trẻ thông minh" đã khép lại. Với sứ mệnh mang lại sự khởi đầu tốt đẹp cho trẻ em, Mead Johnson sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong các chương trình tiếp theo.

Hải My

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Lo lắng vì con trai thấp còi

Con trai tôi 12 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 9 kg, cao 70 cm. Cháu đang bú sữa mẹ. Bé ăn dặm từ lúc 4 tháng tuổi, hiện nay mỗi ngày bé ăn 3 bữa cháo (mỗi lần gần một bát).

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm