Nội dung

Lúc mới sinh thì mọi người bảo bé đi hoa cà hoa cải vậy là tốt, không sao, nhưng đến giờ bé vẫn đi phân lỏng nên tôi thấy hơi lo. Bé vẫn lên cân đều, hiện được 7 kg. Bác sĩ cho tôi hỏi có cần đưa bé đi khám không ạ? (Trần Uyên)

Bé 4 tháng tuổi vẫn đi ngoài phân lỏng

Ảnh minh họa: Thenewbornbaby.com.

Trả lời:

Chào bạn,

Bạn cần phân biệt phân lỏng có nghĩa là đi ngoài phân toàn nước, còn phân sệt, mềm “hoa cà hoa cải” thường gặp ở trẻ bú mẹ. Bé ăn sữa bò phân thường rắn hơn, có khuôn, số lượng nhiều hơn phân của bé bú mẹ.

Hiện bé trai nhà bạn 4 tháng tuổi nặng 7 kg và lên cân đều là bình thường. Phân của bé sẽ rắn hơn khi đến thời kỳ ăn bổ sung. Bạn nên tiếp tục cho bé bú mẹ hoàn toàn đến 6 tháng tuổi. Nếu con bạn vẫn lên cân thì không nên lo lắng.

Tuy nhiên, nếu bé có biểu hiện quấy khóc nhiều, ăn kém hoặc chậm lớn, phân đi ngoài toàn nước, số lần hơn 3 lần một ngày thì bạn cần cho bé đi khám để điều trị kịp thời.

Thạc sĩ - bác sĩ Dzoãn Thị Tường Vy
Phòng khám tư vấn dinh dưỡng, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Lo lắng vì con trai thấp còi

Con trai tôi 12 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 9 kg, cao 70 cm. Cháu đang bú sữa mẹ. Bé ăn dặm từ lúc 4 tháng tuổi, hiện nay mỗi ngày bé ăn 3 bữa cháo (mỗi lần gần một bát).

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm