Nội dung
Khánh hà - điểm hẹn của nghệ sĩ

Chị Phượng, chủ nhân quán, xuất thân trong một gia đình có truyền thống nấu ăn. Chị ôm mộng mở một quán cà phê và năm 1989 café Khánh Hà ra đời đúng theo nguyện ước. Đến năm 1995, quán có thêm dịch vụ phục vụ cơm văn phòng. Mỗi ngày thực đơn gồm có 7 món, tuỳ khách chọn. Mỗi phần sẽ gồm có cơm, một món ăn mặn, một ly trà đá, một đĩa kim chi, một món canh, khăn lạnh trong bầu không khí mát mẻ, thoáng khí. Không những thế, chị còn huấn luyện một đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn hiền lành, lễ phép. Thường chị Phượng không định trước thực đơn trong ngày. Đến chợ thấy thực phẩm nào ngon, tươi, chị nảy ý tưởng chế biến thành món này món nọ. Tôm sú nấu đậu hoà lan, thịt bò nấu cam... ra đời từ ngẫu hứng ấy. Với những đặc sản như sườn xốt chua ngọt, gà xào sa tế, thịt luộc cà pháo chấm mắm tôm, cá kho..., con số thực khách từ 50 đến 80 đã lên tới 200 người/ngày. Món mắm tôm của quán chị thật sự đặc biệt, bởi chị đã dặn mua từ chợ Đông Ba theo xe khách chở về.

Buổi sáng, điểm tâm cũng có những món rất ngon giá 10.000 đồng/phần (miến gà, nui xào bò...). Chủ nhật còn có thêm mấy món: bún mọc, cà ri gà, spaghetti, miến xào cua... Nhờ cung cách phục vụ lịch sự, món ăn ngon, lạ miệng, Khánh Hà còn thu hút một số khách muốn đặt tiệc sinh nhật, họp mặt với thực đơn 5 món, 35.000-50.000 đồng/người. Với những nét độc đáo của mình, Khánh Hà ngày càng phát triển. Từ quán nhỏ bé ở 59 Tú Xương, nay nhà hàng đã mở rộng tại một biệt thự lớn có sân vườn, cây cảnh thơ mộng và hồ bơi tại 19 Nguyễn Thị Diệu, quận 3, TP HCM.

Đến đây, nhất là vào buổi trưa, chúng ta sẽ dễ gặp được những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như Chi Bảo, Tuấn Thăng, Hiền Thục... kể cả các người mẫu.

Chị Phượng cho biết, sắp tới quán sẽ phục vụ cơm cho luôn buổi chiều và cơm tháng (đem đến tận nhà trong vòng quận 1 và quận 3) theo yêu cầu của đông đảo khách hàng.

(Theo ĐA TP HCM)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm