Nội dung
Lưu ý khi mua và sử dụng gạch men

Màu gạch và tường phải phù hợp, không nên để đối chọi.

- Đối với những căn phòng diện tích dưới 30 m2, chiều ngang hẹp, bạn nên sử dụng loại gạch có kích thước 300 x 300 mm. Tốt nhất là nên dùng gạch một màu hoặc hoa đơn để tạo cảm giác căn phòng thêm rộng.

- Với căn phòng có diện tích trên 30 m2, bạn nên chọn gạch có kích thước 400 x 400 mm hoặc 500 x 500 mm. Màu gạch sáng phù hợp với tất cả màu tường. Nếu bạn chọn loại gạch có màu tối, cần phải lưu ý đến sơn, vôi tường và đồ nội thất. Không nên chọn màu đối chọi, sẽ gây cảm giác bức bối, không thoải mái.

Các bước lát nền

- Kiểm tra gạch men: Trước khi sử dụng gạch ốp lát, bạn nên kiểm tra chất lượng sản phẩm. Nếu kích thước không đồng đều, cong vênh làm cho nền nhà bị xấu đi. Khi ốp lát tường cũng cần chú ý đến diện tích dính của các rãnh ở mặt sau viên gạch. Bởi nếu diện tích không đủ lớn sẽ gây thấm hay bong gạch.

- Tu sửa bề mặt xây dựng: Đây là việc cần phải làm trước khi ốp và lát gạch. Ngoài việc trám vữa nhiều lần làm cho bề mặt phẳng, bạn cần rửa các chỗ bẩn do ván cốt pha gây ra.

- Làm phẳng lớp lót: Trộn đều cát sạch và xi măng tốt (ngoài ra có thể trộn các chất tăng độ dẻo, chống co rút) sau đó trám phẳng bề mặt. Tránh để vữa đóng cục, khi lát sẽ gây cong vênh.

- Ốp lát và miết mạch: Thông thường thời gian kết dính tốt nhất từ 15 đến 20 phút đối với xi măng có trộn bột chống ngưng kết, khoảng 25-35 phút đối với xi măng có trộn hỗn hợp keo giữ nước chống co. Sau khi ốp lát xong, miết xi măng trắng vào các khe mạch.

(Theo Tư Vấn Tiêu Dùng)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm