Nội dung

Theo giám khảo "Bữa cơm gia đình", chuyên gia ẩm thực Võ Quốc, những món ăn ngon ngoài việc cung cấp cho bạn dinh dưỡng còn giúp mang lại niềm vui, sự thư giãn sau những giờ làm việc, học hành căng thẳng. Người nội trợ gửi gắm trong mỗi món ăn tình yêu, sự chu đáo với gia đình. Các tác phẩm nhận giải đã thể hiện rõ sự đảm đang, tình yêu nghệ thuật của người nội trợ.

Kết quả chung cuộc bữa cơm gia đình

Sau nhiều lần cân nhắc, chọn lựa kỹ lưỡng dựa theo tiêu chí nội dung tác phẩm và lượt bình chọn của độc giả, ban tổ chức đã quyết định trao giải nhất cho tác giả của Cơm ngon mẹ đón cả nhà - Nguyễn Thị Phúc. chuyên gia ẩm thực võ quốc nhận xét: "Trong tất cả các bài dự thi, có lẽ tôi ấn tượng nhất là mâm cơm của bạn Nguyễn Thị Phúc. Những món ăn trong mâm cơm của bạn tuy dân dã, đơn giản nhưng bắt mắt về màu sắc, cách trang trí và đa vị, cuốn hút. Mâm cơm hài hòa giữa các thành phần: chất béo từ thịt, cá; chất sắt từ thịt bò; và chất xơ từ các loại rau, củ, quả xanh. Bên cạnh đó, với chi phí mà cuộc thi đưa ra, tác giả đã khéo léo để “cân - đo - đong - đếm” làm sao cho gia đình có một bữa cơm vừa đa vị, ngon miệng lại chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết. Đó là điều cần thiết trong thời điểm mà giá cả sinh hoạt càng ngày càng tăng cao, vật giá leo thang như hiện nay. Cùng giải nhất của chương trình, tác giả Nguyễn Thị Phúc sẽ nhận được phần thưởng là 5 triệu đồng tiền mặt và 1 bộ ly thủy tinh cao cấp Bormioli Rocco trị giá 1,2 triệu đồng.

Kết quả chung cuộc bữa cơm gia đình

Nhận giải nhì của chương trình là tác giả Hoàng Cẩm Lương với Bữa chay thanh đạm giài dinh dưỡng. Mâm cơm của chị Lương được đánh giá cao bởi ăn chay đang là xu hướng được nhiều người đón nhận hiện nay. Giám khảo Võ Công cho biết: "Nấu đồ chay còn khó hơn cả nấu đồ mặn. Bởi vì không phải ai cũng dễ ăn chay. Đặc biệt với những người ăn chay trường thì yếu tố dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất luôn là điều cần được quan tâm hàng đầu vì có năng lượng thì cơ thể mới làm việc và sinh hoạt tốt". Đây cũng là lý do để ban giám khảo chọn mâm cơm của độc giả Cẩm Lương. Ban giám khảo cho đây là một nét riêng, rất khác. Với những mâm cơm như vậy, người ăn chay sẽ không sợ thiếu hụt dinh dưỡng cho cơ thể. Biết nấu, thích nấu đồ ăn chay là một điều hay bởi vì càng ngày càng có nhiều người thích ăn chay, có thể vì sở thích, vì yếu tố tâm linh hay vì cả môi trường. Cùng giải nhì chương trình, tác giả Hoàng Cẩm Lương sẽ nhận được phần thưởng là 3 triệu đồng tiền mặt và 1 bộ ly thủy tinh cao cấp Bormioli Rocco trị giá 1,2 triệu đồng.

Kết quả chung cuộc bữa cơm gia đình

Không nổi bật như Cơm ngon mẹ đón cả nhà hay Bữa chay thanh đạm giàu dinh dưỡng nhưng mâm cơm của độc giả Nguyễn Thị Ngọc Thủy trong Bữa cơm thanh đạm lại chinh phục khán giả bởi sử đặc biệt. Theo ban giám khảo, những món ăn bình dị, thường ngày như mắm chưng, giá xào, canh chua… không phải là cao lương mĩ vị song khi ăn vẫn tạo cho người ăn cảm giác ngon miệng, dù là trời mưa hay nắng. Sự đơn giản này làm người ăn thấy gần gũi, quen thuộc. Các món ăn không mất nhiều thời gian để chế biến, chi phí lại không quá cao mà vẫn đảm bảo được nhiều yếu tố: ngon, rẻ, dinh dưỡng. Đặc biệt là nó không chứa nhiều chất béo nên hợp với những ai đang có nhu cầu muốn giữ dáng, chống béo phì. Cùng giải ba chương trình, tác giả Nguyễn Thị Ngọc Thủy sẽ nhận được phần thưởng là 2 triệu đồng tiền mặt và 1 bộ ly thủy tinh cao cấp Bormioli Rocco trị giá 1,2 triệu đồng.

Sau 5 tuần tổ chức, cuộc thi "Bữa cơm gia đình" đã nhận được gần 1.000 bài dự thi của những người yêu ẩm thực gửi đăng. Các bài viết được đánh giá chất lượng, gần gũi. Cuộc thi do báo vnexpress phối hợp cùng Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức.

Buổi lễ trao giải sẽ diễn ra tại tòa soạn báo VnExpress khu vực phía Nam: tầng 2 - tòa nhà FPT, Lô 29B-31B-33B đường Tân Thuận, khu chế xuất Tân Thuận, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TPHCM vào lúc 14h ngày 17/1. Ban tổ chức sẽ nhanh chóng liên lạc sớm với những độc giả trúng giải để thông báo ngày, giờ, địa điểm trao thưởng.

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm