Nội dung

Hải sản có chứa hàm lượng lớn glutamate tự nhiên (một trong 20 axit amin thiết yếu). Điều này tạo nên hương vị rất riêng cho các món hải sản như vị ngon đậm đà, vị ngọt mang hơi thở của biển cả. Thực khách sẽ có cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.

Ngoài ra, hải sản còn chứa các axit béo omega-3 với hàm lượng chất béo bão hòa thấp, tốt cho tim mạch của người già và giúp trẻ em đang độ tuổi lớn phát triển toàn diện. Hải sản chứa một lượng lớn protein nhưng lại ít calo (100 gam tôm, cua bể chỉ có 90-110 Calo) nên phù hợp với ăn kiêng mà vẫn đảm bảo chế độ dinh dưỡng.

Để hải sản lưu giữ được hết chất dinh dưỡng, người đầu bếp cần biết cách bảo quản, chế biến. Bếp trưởng người Hồng Kông tại nhà hàng Long Đình - 64B Quán Sứ chia sẻ trong chế biến món hải sản, khâu lựa chọn nguyên liệu quan trọng nhất. Độ tươi ngon của hải sản quyết định đến 50% chất lượng món ăn. Ví dụ khi chọn tôm tươi, bạn chú ý vỏ, đầu, râu, mắt sáng, thịt chắc… Cua, ghẹ tươi phải có màu xanh óng ánh, còn nguyên càng to và càng nhỏ.

Hương vị biển trong các món hải sản của long đình

Cua hấp lòng trắng trứng với rượu hoa tiêu.

Hương vị biển trong các món hải sản của long đình

Hải sản xào lòng trắng trứng.

Hương vị biển trong các món hải sản của long đình

Thịt cua hầm đậu phụ với hạt tiêu kiểu Nan Yang.

Hương vị biển trong các món hải sản của long đình

Thịt cua om miến với gừng hành.

Hương vị biển trong các món hải sản của long đình

Tôm hùm nướng pho mát và bơ.

Thực đơn hải sản tại nhà hàng Long Đình với các món om, chiên, xào, hầm, hấp như Tôm sú chiên giòn với sốt đặc biệt, Tôm tươi hầm pho mát với bơ và sốt đặc biệt, Xôi hấp tôm, Tôm sú tươi om miến với gừng hành, Ngao san hô xào tôm nõn, nấm với sốt X.O, Cua bấy om gừng hành, Cua hấp lòng trắng trứng với rượu hoa tiêu, Cua gạch om miến với sốt X.O… giữ được hàm lượng dinh dưỡng và hương vị đậm đà của biển cả. Từng hạt gạo xôi dẻo quánh thấm nhuần chất nước ngọt béo của thịt tôm chín ửng xếp phía trên hấp dẫn người dùng. Vị mềm ngọt của thịt cua quyện với vị bùi của lòng trắng trứng ngấm men rượu nồng trong món Cua hấp lòng trắng trứng với rượu hoa tiêu mang đến cảm giác thú vị cho thực khách.

Nhà hàng Long Đình - 64B Quán Sứ, Hà Nội

Điện thoại: 04 3942 9168

Hotline: 0902 286 286

Website: http://www.longdinh.com.vn/

http://www.khamphahuongvihongkong.com.vn/

 (Nguồn: Công ty TNHH Triều Nhật)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Mứt mận thơm ngon

Đang mùa mận, chỉ cần vài thao tác đơn giản chị em có thể tạo nên món mứt hấp dẫn ăn, chua chua, ngọt ngọt. Mứt mận ăn với bánh mỳ rất hợp, có thể trở thành một món ăn sáng ngon tuyệt cho cả nhà.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bữa trưa công sở với món Thái

Nhà hàng món ăn Thái - ThaiExpress là địa chỉ quen thuộc của giới trẻ, dân văn phòng và những gia đình nhỏ muốn thưởng thức nhiều món ăn ngon mang hương vị mới lạ nhưng không quá khác biệt với món Việt.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm