Nội dung

Theo đông y, rau má có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, thích hợp dùng trong thời tiết nắng nóng ngày hè. Rau má có thể được dùng để ăn sống như một loại rau hay xay nhuyễn lấy nước uống. Bên cạnh đó, rau má còn là nguyên liệu chính để chế biến nên những món canh ngon cho bữa cơm gia đình.

Giải nhiệt với canh rau má
Rau má có thể ăn sống, xay nước uống hoặc nấu canh đều rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: P.T.

canh rau má rất dễ chế biến, nó có thể kết hợp được với nhiều nguyên liệu nên bạn có thể nấu với thịt bò, thịt lợn thăn, thịt bằm, sườn non... nhưng phổ biến hơn cả là nấu với tôm tươi. Đầu tiên, bạn phải chọn loại rau má tươi non, nhặt bỏ lá hư, rửa lại nhiều lần với nước sạch. Nếu chọn rau già, lá màu xanh thẫm thì khi nấu canh sẽ có vị đắng.

Giải nhiệt với canh rau má
Thịt tôm có vị ngọt, rất thích hợp để nấu món canh này. Ảnh: P.T.

Tôm lột bỏ vỏ, đầu, rửa sạch, để ráo rồi giã thô, ướp muối, hạt nêm, đường, hành, tiêu khoảng ít phút cho thấm gia vị. Làm nóng một ít dầu ăn, phi thơm hành rồi cho tôm vào đảo đều, dậy mùi thơm thì thêm nước nóng và đun sôi. Sau đó bỏ rau má vào, chờ cho nồi canh sôi, nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Giải nhiệt với canh rau má
Món canh dễ ăn, thanh mát, thích hợp trong những ngày nắng nóng. Ảnh: P.T.

Ngoài ra, trong những ngày rằm, mồng một, bạn có thể chế biến món canh rau má chay với đậu phộng cũng rất ngon và lạ miệng. Chỉ cần giã nhỏ đậu phộng, nấu sôi  nước dùng, bỏ đậu vào, nấu sôi 5 phút cho đậu chín mềm rồi cho rau má vào, nêm gia vị vừa ăn là được.

Giải nhiệt với canh rau má
Canh rau má nấu động phộng là món chay lạ và ngon miệng. Ảnh: P.T.

Canh rau má đạt yêu cầu khi rau má chín nhưng vẫn giữ được màu tươi xanh, rau có vị mềm, nước canh thơm, ngọt. Món canh này tuy đơn giản trong cách chế biến nhưng rất ngon, thanh mát, giải nhiệt, mang lại nhiều thú vị cho bữa cơm gia đình ngày nắng nóng. 

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm