Nội dung

Đêm liveshow đầu tiên của chương trình Giọng hát Việt nhí đã diễn ra trong không khí vô cùng sôi động và náo nhiệt. Có thể nói, đây là một đêm mở màn tương đối thành công, nhiều màu sắc độc đáo, cá tính âm nhạc phong phú được các bé thể hiện sau hơn 2 tháng luyện tập cùng với các HLV. Hữu Đại, Khánh Hà, Ngọc Duy, Quang Anh, Lan Hương, Thùy Dương, Hồ Văn Phong, Linh Lan, Cao Khánh là 9  “chiến binh” đầu tiên xuất hiện trong đêm mở màn này.

 Ghvn quang anh gây sốt với chiếc khăn piêu

9 'chiến binh nhí' xuất hiện trong đêm liveshow đầu tien với vẻ hồ hởi háo hức

Quang Anh ‘gây bão’ với Chiếc khăn Piêu

Là người kết thúc đêm liveshow đầu tiên của chương trình GHVN, chàng ‘rocker’ Quang Anh đã có một màn ‘lột xác’ đầy ấn tượng. Được hai vị HLV của mình là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và ca sĩ Lưu Hương Giang chọn cho bé ca khúc Chiếc khăn Piêu – bài hát đã xuất sắc giành giải Bài hát của năm trong chương trình Bài hát yêu thích do ca sĩ Tùng Dương thể hiện, Quang Anh đã thực sự làm bùng nổ sân khấu GHVN.

 Ghvn quang anh gây sốt với chiếc khăn piêu

HLV Hồ Hoài Anh tiết lộ Quang Anh thậm chí còn...tự xuống sân khấu giao lưu trong phần thi hát dù anh...không dám dặn

Giọng hát mạnh mẽ đầy nội lực cùng với phong cách tự tin và phần biểu diễn phụ họa đầy duyên dáng của Quang Anh khán giả tại trường quay khi đó ‘đứng ngồi không yên’. Bé đã chứng tỏ mình là lựa chọn đúng đắn của HLV và là điểm nhấn của đêm diễn Liveshow 1. HLV Hiền Thục chỉ biết khen chàng ‘rocker’ bằng một câu nói cực kì dí dỏm “Tuyệt vời ông mặt trời’.

Trên tất cả các trang mạng xã hội và trang chủ của cuộc thi GHVN, rất nhiều khán giả truyền hình cùng như đang ‘phát sốt’ với phần trình diễn của Quang Anh. Chỉ tính riêng tại fanpage chính của cuộc thi GHVN, ‘status’ về tiết mục của Quang Anh đã nhận được tới hơn 2000 lượt ‘like’ và hàng trăm bình luận chỉ sau 30 phút.

Cùng xem phần thể hiện Chiếc khăn Piêu của Quang Anh

Nhiều phần thi xuất sắc

Không kém cạnh Quang Anh, rất nhiều thí sinh nhí khác của các đội HLV cũng đã làm ‘đã tai đã mắt’ khán giả truyền hình bằng giọng hát, phong cách và cá tính âm nhạc rất riêng của mình.

Giọng hát đầy cảm xúc của đội Thanh Bùi, cậu bé Ngọc Duy nhỏ nhắn nhưng đã khiến tất cả các HLV và khán giả tại trường quay phải ngạc nhiên khi cất cao lời ca “Giấc mơ trưa”. Duy có chất giọng cao, trong sáng, lại vô cùng nồng nàn thiết tha. Ca khúc của em như một làn gió mát thổi vào ‘Giấc mơ trưa’ của mọi tâm hồn. HLV Lưu Hương Giang đã dành lời khen cho Ngọc Duy rằng bé luôn khiến cô có cảm giác như một cậu bé Mông Cổ cất tiếng hát trên đồng cỏ, vang sáng, rõ lời rõ chữ. Nữ HLV còn tinh nghịch trêu: “Về khoản này, thầy con còn phải học con”.

 Ghvn quang anh gây sốt với chiếc khăn piêu

Lời ca nồng nàn tha thiết của Ngọc Duy đưa người xem vào 'Giấc mơ trưa' êm đềm

Giọng ca ‘khủng’ Khánh Hà của đội HLV Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang cũng đã gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện trong phong cách tomboy với ca khúc If I were a boy – một hit của nữ ca sĩ da màu Beyonce. Ngay khi Khánh Hà cất giọng khỏe, chắc và đầy nội lực của mình, cô bé đã gây ấn tượng mạnh với khán giả. HLV Thanh Bùi còn không tiếc lời ‘thán phục’ Khánh Hà khi cho rằng cô bé này hát một số chỗ tông còn cao hơn cả…Beyonce.

 Ghvn quang anh gây sốt với chiếc khăn piêu

Để cho phù hợp với ca khúc, Khánh Hà sẵn sàng cắt bỏ mái tóc dài quen thuộc

Một ‘tài năng không đợi tuổi’ khác, cô bé Thùy Anh – người từng gây ấn tượng với ca khúc As long as you love me trong vòng Giấu mặt, đã tự tin đệm đàn và thể hiện một ca khúc do chính mình sáng tác theo phong cách R&B. Dù giọng của Thùy Anh không thực sự quá xuất sắc theo nhận xét của HLV Hồ Hoài Anh nhưng anh vẫn cho rằng, Thùy Anh sẽ được rất nhiều người ủng hộ vì sự nữ tính, mềm mại toát ra từ giọng hát của cô bé. HLV Hiền Thục còn ví cô bé như nàng Thúy Kiều thời hiện đại, có thể làm đủ mọi việc từ ‘cầm – kỳ - thi – họa”. Thùy Anh đã mang đến cho sân khấu GHVN một cảm xúc nhẹ nhàng, vui tươi với ca khúc Mẹ là tình yêu ngọt ngào.

 Ghvn quang anh gây sốt với chiếc khăn piêu

Thùy Anh tự tin khoe khả năng hát, đàn piano và sáng tác nhạc chỉ với một ca khúc

Một điểm nhần của đêm liveshow đầu tiên, cô bé Lan Hương của đội HLV Thanh Bùi. Với chất giọng khàn bẩm sinh rất đặc biệt của mình, Lan Hương đã khiến cả khán phòng GHVN khi đó như chìm lắng trong những cảm xúc tuyệt vời của ca khúc Out Here On My Own. HLV Lưu Hương Giang đã không tiếc lời dành cho cô bé những câu khen ngợi ‘có cánh’ như “Chất giọng của con sẽ không thay đổi nhiều nữa. Nó chỉ có thể hoàn hảo hơn. Trong bài hát của con, cô nghe thấy có câu con hát rằng ước muốn trở thành một ngôi sao. Theo cô, con không cần phải ước muốn gì nữa bởi chắc chắn 2,3 năm nữa, con sẽ là một ngôi sao".

 Ghvn quang anh gây sốt với chiếc khăn piêu

Lan Hương rất có tố chất nghệ sĩ

Những phần trình diễn khác của các thí sinh nhí như Linh Lan, Hồ Văn Phong, Cao Khánh, Hữu Đại cũng gây được thiện cảm tốt đối với người xem và đáp ứng được yêu cầu của các HLV.

 Ghvn quang anh gây sốt với chiếc khăn piêu

Linh Lan cũng gây ấn tượng tốt khi hát ca khúc Tình bạn do giám đốc âm nhạc GHVN Phương Uyên sáng tác.

 Ghvn quang anh gây sốt với chiếc khăn piêu

Hồ Văn Phong biểu diễn trơn tru nhưng chưa có nhiều đột phá

Vẫn còn nhiều thí sinh bị run

Đứng trước một sân khấu lớn, lại là lần đầu tiên được phát trực tiếp trên sóng truyền hình cả nước, rất nhiều thí sinh nhí vẫn tỏ ra run và hồi hộp. Đối với những em nhỏ mới chỉ ở lứa tuổi 9-15, việc tham gia đối chọi trên một sân khấu lớn và chuyên nghiệp như GHVN có lẽ là lần đầu tiên các bé được trải nghiệm qua. Người xem hoàn toàn có thể cảm nhận rõ được những áp lực đó ngay trong từng phần biểu diễn của các bé. Ngoại trừ một số thí sinh có được ‘cái đầu lanh’ và bản lĩnh sân khấu như Quang Anh, Linh Lan hay Lan Hương, đa số các em còn lại đều rất run và thưởng chỉ ‘bắt nhịp’ vào bài hát sau 2,3 câu đầu, từ Hồ Văn Phong, Thùy Anh, Cao Khánh cho đến Hữu Đại.

 Ghvn quang anh gây sốt với chiếc khăn piêu

Xuất hiện đầu tiên trong bộ trang phục vải màu xanh bộ đội, Cao Khánh thể hiện ca khúc "khó" Vết chân tròn trên cát

Được chọn làm người mở màn cho liveshow đầu tiên của GHVN, cậu bé Nguyễn Cao Khánh đã run đến nỗi trong suốt cả phần biểu diễn, nghe nhận xét của các HLV và thậm chí ngay cả khi lui vào trong cánh gà để trò chuyện với MC ca sĩ Thanh Thảo, Cao Khánh vẫn không nói nổi một câu nào. Để giúp bé bớt run, MC Thanh Thảo đã phải chuyển hướng phỏng vấn..người hát bè cho Cao Khánh và nắm tay bé thật chặt. Có lẽ cùng vì là người mở màn nên phần thi của Cao Khánh không thực sự xuất sắc. Cậu bé hát vẫn còn run, những phần lên cao không rõ, yếu dù đã được sự hỗ trợ của dàn bè ‘hùng hậu’ phía sau.

 Ghvn quang anh gây sốt với chiếc khăn piêu

Hữu Đại vẫn tiếp tục ...khóc nhè trên sân khấu

Cá biệt, có trường hợp của bé mập Huỳnh Hữu Đại, vì quá run nên khi biểu diễn, Hữu Đại đã quên mất một đoạn lời ngay khi chương trình đang phát sóng trực tiếp. Tất cả các HLV và khán giả đã đồng loạt đứng lên để cổ vũ, khích lệ bé hoàn thành phần trình diễn của mình. Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc, Hữu Đại ngay lập tức…khóc nhè. Nhiều người tỏ ra chê trách HLV Thanh Bùi đã sai lầm khi chọn một ca khúc quá sức cho Hữu Đại (bài hát Forget you của nam ca sĩ Cee Lo Green). Tuy nhiên, để sự cố này xảy ra, một phần cũng do bản thân Hữu Đại vẫn còn quá ‘non’ và chưa thực sự quen với việc biểu diễn trước đám đông. Bé mập dưỡng như chưa khắc phục được khuyết điểm ‘tim đập tay run’  như khi đã từng trình diễn ca khúc Try ở Vòng giấu mặt.

Mong rằng ở tập 2 vòng liveshow của GHVN, các thí sinh nhí sẽ thoải mái hơn và bớt áp lực so với phần thi đầu để tự tin mang đến cho khán giả những phần biểu diễn ngày càng hay và hấp dẫn. 

Cùng xem lại các tiết mục xuất sắc trong đêm Liveshow 1 GHVN

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm