Nội dung
Dùng gừng tẩy vết ố mồ hôi trên quần áo
Gừng tươi. Ảnh: baoquangngai.

Trên quần áo thường có những nơi dễ ra mồ hôi như: cổ áo, nách, lưng, lâu ngày sẽ làm xuất hiện những vết ố vàng mất thẩm mỹ. Nếu chỉ dùng xà phòng giặt như bình thường sẽ không sạch hết được, bạn hãy thử áp dụng một số cách tẩy sau:

- Lấy gừng tươi giã nhuyễn, rắc lên vết ố. Sau đó cho thêm ít nước vào vò sơ qua, rồi tiếp tục giặt lại bằng xà phòng như bình thường sẽ sạch ngay.

- Ngâm quần áo trong nước muối nồng độ từ 3% đến 5% khoảng 30 phút. Sau đó xả lại một lần với nước sạch rồi cho xà phòng vào giặt như bình thường.

- Dùng nước vo gạo hoặc nước đậu tương để giặt quần áo bị ố vàng sẽ có tác dụng tẩy trắng rất hiệu quả.

- Hoặc có thể xay nhuyễn trái bí đao, lọc lấy nước cốt bí để giặt quần áo cũng có tác dụng tẩy ố tốt.

- Riêng với đồ dệt nhuộm màu bị ố vàng, hãy dùng một lòng đỏ trứng gà đánh tan cho thêm 10 ml cồn 96%. Đem dung dịch này bôi lên chỗ vết ố, chờ cho khô rồi cạo sạch đi. Sau đó dùng khăn tẩm nước ấm lau sạch vết bẩn còn bám lại. Nếu thấy chưa sạch, có thể cho thêm ít dầu cam nóng vò sơ là sạch ngay.

- Với đồ dệt màu trắng bị ố, hãy ngâm vào dung dịch hòa tan gồm: nước sạch - nước amôniắc - muối ăn theo tỷ lệ 100:10:1. Đến khi thấy quần áo đã sạch thì nhấc ra rồi giũ sơ qua nước sạch, sau đó dùng xà phòng giặt, xả như bình thường.

Thiện Tâm (Đồng Nai)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm