Nội dung

Có thể nói, Sài Gòn là thiên đường của các loại hải sản nói chung hay sò, ốc nói riêng. Ở đây các bạn không chỉ được thưởng thức những món ốc quen thuộc như ốc hương, ốc mỡ, sò lông, sò huyết... mà bạn còn được khám phá và thưởng thức những món ốc lạ mà mới chỉ nghe tên lần đầu như cánh tiên, ốc súng, tai tượng..

Dưới đây là những món ốc vừa lạ mắt vừa ngon miệng dành cho bạn:

Đủ món ốc lạ ở sài gòn
Ốc tai tượng, tên gọi của ốc bắt nguồn từ hình dáng bên ngoài như cái tai voi. Ốc sống dưới những rặng đá ngầm, con trưởng thành có thể nặng đến hơn 6kg.
Đủ món ốc lạ ở sài gòn
Ốc lá có thân hình dài, màu đen. Theo quan niệm của người dân miền biển thì ăn ốc lá sẽ đem lại may mắn.
Đủ món ốc lạ ở sài gòn
Chồng được là một loại ốc rất lạ, có hình dáng giống con hàu nhưng mình dẹt và vỏ mềm hơn. Ốc thường được chế biến bằng cách nướng mỡ hành hoặc nướng mắm nhỉ.
Đủ món ốc lạ ở sài gòn
Ốc bàn tay có những mấu nhỏ chỉa ra như những ngón tay. Thịt ốc dai dai giòn giòn có vị ngọt thịt rất ngon.
Đủ món ốc lạ ở sài gòn
Cầu gai được coi là một hải sản quý của biển rất có lợi cho sức khỏe. Ở nước ta, cầu gai có nhiều ở vùng biển miền Trung và đảo ngọc Phú Quốc. Cầu gai thường được nấu cháo, ăn sống hay nướng mỡ hành.
Đủ món ốc lạ ở sài gòn
Tu hài hay còn gọi là ốc vòi voi, đây là loại ốc có giá trị kinh tế cao. Thịt ốc có màu trắng ngà, mềm, ngọt nên được người ăn ưa thích. Ở Sài Gòn, chỉ có vài quán bán món ốc này.
Đủ món ốc lạ ở sài gòn
Con bù chằn - đây là một loại ốc mượn hồn. Theo dân gian thì thịt ốc bù chằn mát, có lợi cho tim, mạch, giúp an thần, ngủ ngon.
Đủ món ốc lạ ở sài gòn
Ốc súng không có nhiều trong menu các quán ốc ở Sài Gòn. Thịt ốc súng giòn giòn nên chế biến món gì cũng ngon, từ nướng, xào, làm gỏi hay nấu cháo.
Đủ món ốc lạ ở sài gòn
Ốc gai xương rồng với đặc điểm là những chiếc gai chi chít bên ngoài.
Đủ món ốc lạ ở sài gòn
Ốc mặt trăng, loài ốc có tên gọi đẹp như vậy bắt nguồn từ lớp mày ốc rất dày, có hình cầu với những đường vân rất đẹp mắt.
Đủ món ốc lạ ở sài gòn
Ốc cánh tiên - vỏ ốc khi mở ra như đôi cánh của một con bướm, đẹp mắt. Ốc cánh tiên ngon nhất là nướng phô mai hay nướng mỡ hành.
Đủ món ốc lạ ở sài gòn
Ốc bạch ngọc, loại ốc này gây chú ý với hình dáng trắng toát bên ngoài của mình. Thịt ốc ăn giòn dai gần giống thịt ốc mỡ.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Biến hóa thú vị với chả gà lá dâu non

Trong ẩm thực Việt, có hàng trăm món chả với các nguyên liệu, cách chế biến khác như chả lá lốt, lá xương sông, lá nếp, lá nho, lá dâu.... Đầu tuần, hãy tìm sự thú vị trong món chả lá dâu non, chắc chắn sẽ có một bữa cơm tuyệt ngon cho gia đình bạn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Tẩy quần áo bị dính sáp nến

Lấy giấy vệ sinh lót ở mặt trên và dưới chỗ vết bẩn bị dính sáp, dùng bàn là là nhiều lần lên trên giấy để sáp chảy ra thấm vào giấy, quần áo sẽ sạch lại như bình thường.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm