Nội dung

Từ lâu, cà phê đóng hộp là thức uống khá phổ biến ở các nước châu Âu, châu Á đặc biệt là ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Giờ đây, bên cạnh những loại cà phê truyền thống như cà phê phin, cà phê hòa tan, người Việt còn có thêm lựa chọn mới - cà phê tươi.

Những năm gần đây, người Việt dường như bận rộn hơn, không còn thời gian để ngẫm ngợi bên ly cà phê nhỏ từng giọt. Chưa kể, không ít hàng cà phê phin vỉa hè đã sử dụng nguyên liệu cà phê bẩn, khiến nhiều tín đồ cà phê trở nên e ngại với thức uống quá đỗi thân quen.

Đồ uống mới cho người bận rộn

Theo anh Nguyễn Văn Hải (kiến trúc sư), anh bao giờ cũng bắt đầu ngày mới với ly cà phê. Nhưng từ ngày có thông tin uống quá nhiều cà phê bẩn có thể mắc bệnh ung thư khiến anh phát hoảng, chưa kể công việc cũng bận rộn hơn nên chẳng còn thời gian mà la cà ngồi đếm từng giọt cà phê nữa.

"Tôi ao ước có một ly cà phê sạch, giữ nguyên mùi, mà không phải mất quá nhiều thời gian pha chế mỗi ngày", anh Hải tâm sự. 

Nhiều doanh nghiệp đã nghiên cứu tung ra thị trường dòng sản phẩm cà phê vừa tiện lợi, vừa thơm ngon mà vẫn giữ được hương vị nguyên bản. Và sản phẩm cà phê tươi đã ra đời trên ý tưởng đó. Cà phê tươi là nước cốt cà phê nguyên chất đóng chai, được trích ly từ những hạt cà phê nguyên chất. Bạn không cần mất quá 3 phút cho khâu pha chế, mà chỉ cần đổ ra ly pha cùng đường hoặc sữa và đá là uống ngay…

Hiện Trung Nguyên là công ty chế biến cà phê tươi với 4 tiêu chí tươi - ngon - tiện - lợi. Với nguồn nguyên liệu cà phê Robusta hạng nhất tại Buôn Ma Thuột, kết hợp với công nghệ trích ly chân không Dual-Dual hiện đại của châu Âu, cho phép cà phê tươi Trung Nguyên bảo toàn trọn vẹn những gì tinh túy nhất trong hạt cà phê, thành dạng dung dịch cà phê hay còn gọi là nước cốt cà phê.

Đồ uống mới cho người bận rộn

Nước cốt cà phê tươi sau khi trích ly được cô đặc và chiết rót trực tiếp vào chai trong môi trường tiệt trùng, khép kín từ nguyên liệu đến thành phẩm cuối cùng, giúp lưu giữ trung thực nhất hương vị cà phê tự nhiên, đậm đà đặc trưng như cà phê chế phin truyền thống. Đây chính là bí quyết từ các chuyên gia cà phê Trung Nguyên nghiên cứu, sáng tạo riêng nhằm đem lại một sản phẩm ngon, sạch cho người thưởng thức.

Cà phê tươi có độ sánh vừa phải của cà phê nguyên chất với nước có màu nâu cánh gián tự nhiên, đặc biệt là vẫn giữ nguyên hương vị tự nhiên đặc trưng của cà phê.

Đồ uống mới cho người bận rộn

Nhiều nghiên cứu gần đây đã chứng minh uống cà phê sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và tiểu đường típ 2. Ngoài ra, cà phê còn giảm thiểu bệnh Parkinson, ngừa bệnh xơ gan, giảm bệnh hen suyễn và giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật…

Công nghệ cà phê tươi hiện đại lần đầu tiên tại Việt Nam chính là trích ly chân không. Đây là một trong những công đoạn quan trọng nhất của công nghệ cà phê tươi, nhằm bảo đảm chất lượng ngon và hương vị tự nhiên của cà phê. Quy trình trích ly được kiểm soát bởi phần mềm chuyên biệt, giúp bảo đảm tốt các yêu cầu khắt khe về nhiệt độ, thời gian để lấy được tất cả những tinh chất cà phê, mang lại ly cà phê đích thực, đậm đà, thơm ngon

(Nguồn: Cà phê tươi)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Biến hóa thú vị với chả gà lá dâu non

Trong ẩm thực Việt, có hàng trăm món chả với các nguyên liệu, cách chế biến khác như chả lá lốt, lá xương sông, lá nếp, lá nho, lá dâu.... Đầu tuần, hãy tìm sự thú vị trong món chả lá dâu non, chắc chắn sẽ có một bữa cơm tuyệt ngon cho gia đình bạn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Tẩy quần áo bị dính sáp nến

Lấy giấy vệ sinh lót ở mặt trên và dưới chỗ vết bẩn bị dính sáp, dùng bàn là là nhiều lần lên trên giấy để sáp chảy ra thấm vào giấy, quần áo sẽ sạch lại như bình thường.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm