Nội dung

Thay vì chế biến theo kiểu quen thuộc như xào me, xào tỏi, hấp sả... đầu bếp khéo léo biến tấu món ăn với gia vị chính là nước cốt quất. Không chỉ đem lại hương vị lạ miệng, nước cốt quất còn giúp cho thịt ốc mềm và thơm ngon hơn.

Chua ngọt ốc mỡ xốt nước quất
ốc mỡ là món hải sản ngon được nhiều người ưa thích, thường được chế biến bằng cách xào, hấp, luộc... Ảnh: Khánh Hòa.

Điều kiện tiên quyết là ốc phải còn tươi sống, nên chọn những con vừa ăn, không nên to quá để tránh thịt ốc không ngọt lại quá dai. Ốc mỡ sống ở biển nên không có nhiều nhớt và bùn cát như các loại ốc ở sông hồ, tuy vậy bạn cũng phải tốn ít thời gian ngâm ốc cho sạch trước khi chế biến.

Chế biến món này cũng không có gì khác so với ốc mỡ xào me hay xào tỏi. Đầu tiên, bạn luộc ốc vừa chín đến, không nên để ốc chín quá sẽ làm mất vị ngọt. Vớt ốc ra để ráo nước. Nguyên liệu quan trọng làm nên hương vị cho món ăn là nước cốt quất. Quất vắt lấy nước, pha với ít đường, ớt bằm rồi trộn đều.

Chua ngọt ốc mỡ xốt nước quất
Từng con ốc mỡ thấm đẫm hương vị chua thanh của nước xốt quất trông thật hấp dẫn. Ảnh: Khánh Hòa.

Đặt chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi cho ốc mỡ vào đảo đều, khi ốc vừa nóng lên thì cho nước cốt quất vào. Lúc này nên để lửa nhỏ, đảo thật đều tay để nước quất được thấm đều vào từng con ốc. Sau đó, nêm gia vị cho vừa ăn, đảo đều đến khi hỗn hợp nước sốt sánh lại, tắt bếp. Dọn ốc mỡ ra đĩa, ăn kèm là nước chấm pha chua ngọt. Trong những buổi chiều tan tầm ở Sài Gòn, cùng bạn bè ngồi nhâm nhi từng con ốc mỡ, cảm nhận cái vị chua thanh lạ miệng của món ăn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm rất thú vị.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Biến hóa thú vị với chả gà lá dâu non

Trong ẩm thực Việt, có hàng trăm món chả với các nguyên liệu, cách chế biến khác như chả lá lốt, lá xương sông, lá nếp, lá nho, lá dâu.... Đầu tuần, hãy tìm sự thú vị trong món chả lá dâu non, chắc chắn sẽ có một bữa cơm tuyệt ngon cho gia đình bạn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Tẩy quần áo bị dính sáp nến

Lấy giấy vệ sinh lót ở mặt trên và dưới chỗ vết bẩn bị dính sáp, dùng bàn là là nhiều lần lên trên giấy để sáp chảy ra thấm vào giấy, quần áo sẽ sạch lại như bình thường.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm