Nội dung

Chiếc cổng gỗ bản rộng mang đậm kiến trúc Nhật Bản đón chân khách vào một không gian đầm ấm. Từng chiếc bàn được bố trí với khoảng không gian hợp lý, mỗi góc đều có một góc nhìn riêng ra con phố dài rộng bậc nhất Hà Nội, phố Láng Hạ.

Đi tìm lẩu ngon

Một mâm lẩu tại nhà hàng ASAYU.

Sự kết hợp tinh tế của màu nâu gỗ với những nét nhấn duyên dáng từ tán lá cọ cảnh tròn xoe, be bé khiến khung cảnh bên trong nhà hàng ASAYU trở nên sang trọng nhưng không kém phần lãng mạn. Khai vị với món nộm sốt cam chua chua ngọt ngọt như để đánh thức vị giác, thực khách bắt đầu chuyển sang chủ đề chính - lẩu của ASAYU.

Tôi từng được người quen của ASAYU tiết lộ, đầu bếp ở đây phải tận tâm nấu và nếm vị nước lẩu đến hơn ba tháng trời mới tìm cho ra được một một phong vị ưng ý, đạt được hương thơm riêng cho lẩu ASAYU. Nồi nước dùng thơm lừng, khói bốc vồng sau nắp vung dậy lên mùi ấm áp của gừng, tỏi. Thử một chút nước lẩu, xuýt xoa nếm nếm ta mới cảm nhận được sự hòa quyện của các loại gia vị với vị thanh ngọt của nước xương mềm trên đầu lưỡi.

Chúng tôi gọi một nồi lẩu để cả bàn cùng thưởng thức. Lạ và hay ở chỗ, mỗi người được tự chọn theo khẩu vị của mình, nào bò Úc, cá hồi, nào thịt dê NewZealand, gà đen và có cả lẩu cừu Mông Cổ theo từng xuất. Bàn ăn trở nên hấp dẫn và vui mắt hẳn lên khi lần lượt xuất hiện đĩa cá hồi tươi óng, đĩa thịt bò Úc cuộn tròn từng lát khéo léo, thịt cừu đầy đặn xếp xếp tròn đẹp như một bức tranh. Đĩa rau tươi mát nhìn đã đủ thấy ngon mắt, từ rau cải ngọt xanh mướt đến nấm kim trâm, nấm đùi gà thơm ngậy, màu vàng ngọt của ngô bên lát khoai môn và miến rong quấn quýt.

Cch bài trí đĩa đồ ăn tinh tế đến phong thái nhiệt tình của những người làm bàn ở đây khiến khách hàng khó đến mấy cũng cảm thấy khoan khoái. Nồi nước lẩu đã lục sục sôi nước, câu chuyện của chúng tôi cũng rôm rả hơn khi cùng nhau khám phá lẩu ASAYU. Gắp từng đồ ăn nhúng trong nồi nước lẩu nghi ngút khói, rồi khẽ chấm nhẹ vào đĩa mắm nêm bé xíu được chế biến đặc biệt từ bơ, tỏi, vừng, tương cũng khiến thức ăn ngon thêm đậm đà chả vị nào sánh được. Từ lúc nào chẳng biết, món lẩu ở đây đã hòa vào câu chuyện của chúng tôi ngọt ngào đến thế.

Thanh Tâm

Khuyến mại:

Chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ASAYU giảm giá 10% từ ngày 6, 7 và 8/3/2009.

Địa chỉ: Nhà Hàng Lẩu ASAYU – 12 Láng Hạ

Tel: 04-39945002

Thực đơn/ Menu:

- Lẩu ASAYU/ ASAYU Hotpot: Price 195.000 VND

- Lẩu cá hồi/ Newzealand salmond Hotpot: Price 195.000 VND

- Lẩu cừu Úc/ Australia lamb hotpot: 195.000 VND

 - Lẩu bò Úc/ Australia beef hotpot: 185.000 VND

 - Lẩu dê / Goat meat Hotpot: 175.000 VND

 - Lẩu nấm/ Mushroom Hotpot: 145.000 VND

 - Lẩu gà đen/ Black Chicken Hotpot: 165.000 VND

Đồ uống:

  - Sinh tố Ngô Mỹ/ American corn juice: 18.000 VND

  - Sinh tố bí đỏ/ Pumpkin juice: 18.000 VND

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Hương vị Thái hiện đại tại Nhà hàng ThaiExpress

Với mong muốn mang món ngon đất Thái đến khắp nơi, nhà hàng ThaiExpress đã ra đời tại Singapore vào năm 2002, và đến nay phát triển thành một trong những chuỗi nhà hàng Thái hiện đại nổi tiếng thế giới với 37 chi nhánh trên 9 quốc gia.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

4 món ngon từ hoa thiên lý

Thiên lý là loại hoa có tính giải nhiệt cao, không chỉ trồng để làm cảnh, mà còn được sử dụng để chế biến những món ăn ngon và bổ. 4 món dưới đây đều dễ làm và có hương vị rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm