Nội dung

Brendon Partridge, đầu bếp đến từ New Zealand cho biết, đất nước này có nền ẩm thực khá phong phú với cách chế biến đơn giản nhưng hấp dẫn. Theo thời gian, trong quá trình giao lưu văn hóa, các món ăn bản địa cũng được pha trộn theo nhiều kiểu chế biến và hương vị khác nhau của nhiều nước. 

Đầu bếp new zealand trổ tài nấu ăn tại việt nam

Đầu bếp Brendon Partridge trình bày cách chế biến các món ăn truyền thống của New Zealand trong một sự kiện kết nối ẩm thực tại TP HCM. Ảnh: Thi Trân.

Thịt nướng là một trong những món truyền thống được ưa thích bởi ngon, bổ lại chế biến đơn giản. Chỉ cần cắt miếng thịt cừu non, thịt heo hoặc thịt bò nướng trong lò cho chín tới, sau đó dùng với rau, có thể thêm nước sốt.

Đầu bếp Brendon giới thiệu một số món ăn truyền thống nổi tiếng của New Zealand như:

- Thịt cừu gồm thịt mông cừu nấu ragu với nấm, ăn kèm với rau húng tây; cừu nướng với mật ong, lá bạc hà...

- Palova: Một loại bánh xốp nướng với lòng trắng trứng và đường, phủ kem và trái cây phía trên.

- Món cuốn Salmon gồm atisô nướng, rau bina, mứt chanh, khoai tây luộc và dầu truyp.

- Bánh kem mút chocolate với kem, bột chocolate và nước xốt caramen hương cam.

- Trai vỏ xanh là loại trai có vỏ màu xanh chứ không phải chỉ một màu đen thông thường như thường thấy ở vùng khác trên thế giới. 

- Tuatua: Loại trai này thường được chế biến với mỡ cá voi. 

Đầu bếp new zealand trổ tài nấu ăn tại việt nam

Thịt cừu 3 món đặc sản của New Zealand. Ảnh: Thi Trân.

Với lợi thế địa lý gần 100.000 km bờ biển khá biệt lập với phần còn lại của thế giới, New Zealand là nơi lý tưởng để trồng những thực phẩm hữu cơ sạch hoàn toàn tự nhiên. Người dân New Zealand luôn tự hào khi nói về đất nước mình với một nền văn hóa ẩm thực xanh, sạch, an toàn đối với sức khỏe con người. Đây là vùng đất trù phú với cây cho trái theo mùa và những đàn súc vật được chăn thả tự do trên thảo nguyên màu mỡ.

New Zealand có nhiều loại trái cây đặc sản như táo, lê, mận, đào, mơ, nho… Đặc biệt, kiwi được biết đến là một loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng của "miền đất mây trắng" được ưa chuộng rộng rãi và xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới. Kiwi và nho còn được dùng để sản xuất các loại rượu vang hảo hạng.

Đầu bếp new zealand trổ tài nấu ăn tại việt nam

Trai vỏ xanh được chế biến thành nhiều món khác nhau. Ảnh: Thi Trân.

Trong sự kiện "Kết nối ẩm thực New Zealand" tổ chức tại TP HCM vài ngày trước, Tony Martin - Tham tán thương mại New Zealand tại Việt Nam - cho biết lượng trái cây tươi và thịt xuất khẩu từ nước này sang Việt Nam tăng khá mạnh vào năm 2013; trong đó trái cây tăng 48%, thịt tăng 23%.

Đầu bếp New Zealand trình diễn món ăn

Thi Trân
Video: Hồng Phúc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Lươn xào lăn

Đây là món ăn dễ thực hiện, dân dã với sự hòa quyện giữa vị ngon ngọt của thịt lươn, nước cốt dừa với vị cay của ớt, hành tây. 

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bữa trưa Hàn Quốc tại King BBQ

Thực đơn King BBQ đa dạng với các loại nguyên vật liệu tươi ngon, kết hợp cùng các loại sốt tẩm ướp đặc trưng, tạo nên điểm đặc trưng và thu hút nhiều thực khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm