Nội dung

Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra đàn ông hoạt động tình dục nhiều và bắt đầu quan hệ từ sớm dễ bị ung thư tuyến tiền liệt” - News dẫn lời TS Visalini Nair-Shalliker từ Hội đồng Ung thư New South Wales (Úc). Nguyên nhân có thể do hoạt động tình dục làm thay đổi hormone cơ thể. Trước đây, các nhà khoa học từng kết luận đàn ông hay oral sex nhiều khả năng bị ung thư miệng, họng.

 Đàn ông sex nhiều dễ bị ung thư

Ngoài sex, các yếu tố được xác định làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới bao gồm có cha bị ung thư tuyến tiền liệt, từng được chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt hoặc tăng sản lành tính tuyến tiền liệt và béo phì. Chưa bằng chứng khoa học nào cho thấy căn bệnh liên quan đến cắt bao quy đầu, thắt ống dẫn tinh hoặc chức năng cương dương.

TS Nair-Shalliker tin rằng cần tiến hành thêm các công trình khác trước khi kết luận chính thức hoạt động tình dục đẩy cao rủi ro mắc ung thư tuyến tiền liệt.

“Ảnh hưởng của hoạt động tình dục không hề đơn giản do tính chất đa diện của nó. Đây là lĩnh vực cần tiếp tục khai phá” - ông nhận định.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tự phát hiện sớm ung thư vú

Tại TP HCM, điều tra của Bệnh viện Ung bướu cho thấy ung thư vú đứng hàng thứ 2 sau ung thư cổ tử cung. Nếu được phát hiện sớm (khi khối u lớn khoảng 2 cm) và điều trị ngay thì tỉ lệ khỏi bệnh rất cao (80%-85%).

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm