Nội dung

Đó là một câu trong "bức thư" với tựa đề “Mẹ, con muốn nói với mẹ” của cậu bé 11 tuổi tên Đông Đông ở Nam Dương, huyện Thuật Dương, thành phố Túc Thiên, Giang Tô, Trung Quốc thực sự khiến nhiều người không kìm được xúc động.

Theo Sina, khi còn sống, mẹ Đông Đông là một tài xế taxi. Tháng trước, tai nạn xảy ra khiến mẹ Đông Đông thiệt mạng. Sợ Đông Đông buồn nên mọi người trong nhà đã luôn giấu cậu bé chuyện này, nhưng mọi người không nhận ra rằng thực ra Đông Đông đã biết tất cả mọi chuyện khi vô tình nghe người lớn nói chuyện.

“Mấy ngày xảy ra sự việc, mọi người tới nhà mình rất đông, nhìn biểu hiện của họ con cũng đoán được là nhà mình xảy ra chuyện gì đó. Cho nên buổi tối không ngủ được, con vô tình nghe thấy mọi người nói chuyện với nhau về mẹ…”, Đông Đông viết trong bài văn. “Mọi người đã rất buồn rồi nên con nghĩ mình phải mạnh mẽ một chút”.

 Bức thư gửi mẹ đã mất của cậu bé tiểu học khiến nghìn người bật khóc

Đông Đông Quá nhớ mẹ nhưng vẫn phải kìm nén cảm xúc của mình. Ảnh minh họa

Vì thế, cậu bé không biểu hiện quá nhiều cảm xúc trong ngày tang mẹ, điều đó khiến bố Đông Đông cảm thấy yên tâm vì tưởng có thể giấu được cậu con trai.

Tuy nhiên, thực chất Đông Đông vẫn chỉ là một cậu bé tiểu học. Cậu đã gói gọn hết nỗi buồn tủi và nhớ nhung mẹ sâu trong trái tim vào một bài kiểm tra văn. Bài văn ấy khiến các thầy cô giáo không kìm được nước mắt. “Tôi đọc được một nửa thì không sao đọc tiếp được nữa. Mấy thầy cô giáo chúng tôi ai nấy mắt đỏ hoe vì khóc”, cô giáo chủ nhiệm của Đông Đông cho biết.

Sau khi đọc bài văn đầy xúc động ấy, cô giáo của Đông Đông đã nói cho gia đình cậu bé biết. Ai cũng không thể kìm được nước mắt trước tình cảm lớn lao mà cậu bé dành cho mẹ. Bài văn cũng được cô giáo chia sẻ trên trang cá nhân và nhận được nhiều phản hồi từ phía cộng đồng mạng.

Xem thêm: Tâm thư gây sốt của Quốc Trung cho con trai tuổi mới lớn

Cụ thể, nội dung đầy xúc động trong "bức thư" ấy như sau:

“Mẹ ơi, con muốn nói với mẹ.

Ai trên thế giới này đều có mẹ. Tôi còn nhớ lời một bài hát đã viết những đứa trẻ có mẹ giống như những món bảo bối vô cùng quý giá, còn những ai không có mẹ thì chẳng khác nào một cọng cỏ. Và tôi chính là một cọng cỏ…

11 ngày trước, tôi đã mất mẹ mãi mãi, mẹ tôi là một tài xế taxi. Cách đây 11 ngày, mẹ tôi chạy xe qua một chiếc cầu ở Mão Vu rồi xảy ra tai nạn giao thông bị chết đuối dưới hồ. 4 ngày sau mới vớt được xác lên bờ, khi ấy mẹ tôi đã qua đời.

Mẹ ơi, mẹ không biết rằng con còn rất nhiều điều muốn nói với mẹ, nhưng mẹ lại rời xa thế giới này rồi. Trong 5 ngày lo tang lễ cho mẹ, con đã hiểu ra rất nhiều điều, con cũng hiểu lời bài hát ấy: Những đứa trẻ có mẹ thì được cưng chiều từ bé, còn những đứa trẻ không có mẹ thì kiên cường giống như một cây cỏ.

Con không khóc, bởi vì cuộc sống phải thuận theo lẽ tự nhiên, ông trời đã sắp đặt con đường ấy cho mẹ thì mẹ nhất định phải đi, nhưng trong lòng con vẫn rất đau lòng vì mẹ đã đi rồi.

Con còn rất nhiều điều chưa kịp nói, mọi người trong nhà vẫn luôn giấu con, nhưng con đã biết từ lâu rồi. Khi ấy con không ngủ được, con đã nghe mọi người nói chuyện. Mẹ ơi, con rất buồn, con rất muốn mẹ đừng đi, gia đình 4 người chúng ta gắn bó với nhau như vậy mà đột nhiên bị chia rẽ rồi. 

Mẹ ơi, con ước mong mình có thể chăm sóc mẹ khi mẹ già. Con mong sao sau mấy tiếng đồng hồ nữa mẹ mới bị nạn, như thế mọi người sẽ lập tức tới cứu mẹ, thế nhưng không được nữa rồi.

Mẹ ơi, mẹ lên đường may mắn nhé!”

Bức thư gửi mẹ đã mất của cậu bé tiểu học khiến nghìn người bật khóc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm