Nội dung

Lẩu từ lâu đã trở thành món ăn đặc sắc của văn hóa ẩm thực Á Đông. Với món lẩu, người châu Á đã thể hiện được đặc trưng tính cộng đồng rất cao trong văn hóa ẩm thực.

Cuộc đối ẩm của lẩu nhật và rượu sake
 Lẩu Bốn mùa tại nhà hàng Asahi 76 Triệu Việt Vương

Khác với các nước trong khu vực, lẩu Nhật có sự thanh tao riêng biệt. Các loại nước dùng của lẩu Nhật được chế biến theo phong cách Nhật Bản với yêu cầu tiêu chuẩn là nước dùng luôn có độ trong, vị ngọt đậm, hương thơm đặc trưng, đảm bảo độ đạm, vị thanh mà lại không béo, giúp người ăn vẫn hấp thụ được đầy đủ chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, nguyên liệu không thể thiếu là cá bào khô và lá Konbu của Nhật kết hợp cùng một số gia vị thiên nhiên khác để tạo nên những hương vị đặc biệt khác nhau.

Cuộc đối ẩm của lẩu nhật và rượu sake
Mỗi suất lẩu có giá từ 18USD đến 45USD, với các loại lẩu đặc biệt như lẩu càng cua, lẩu tôm hùm, lẩu bò Kobe, lẩu Asahi Hot Pot đặc biệt.

Để tăng thêm hương vị và giảm bớt độ đạm của các món ăn, mỗi món lẩu còn đi kèm với một hoặc hai loại nước sốt đặc biệt chỉ có thể được chế biến bởi chính bếp trưởng người Nhật. Cách chế biến nước sốt theo truyền thống Nhật Bản với những hương vị thơm ngậy từ vừng xay, nồng nàn từ rượu Sake và sâu lắng của xì dầu Nhật cùng một số gia vị thiên nhiên khác tạo vị thơm ngon giúp món ăn thêm đậm đà.

Người Việt tự hào về rượu nếp cái hoa vàng, người Hàn tự hào về Soju, người Pháp tự hào về rượu vang, thì Sake – chính là quốc hồn quốc túy, là niềm tự hào của người Nhật. Khác với rượu Tây được chế biến từ hoa quả, ngũ cốc và giống với nhiều nước châu Á khác, gạo là thành phần chính được sử dụng để chế biến Sake.

Cuộc đối ẩm của lẩu nhật và rượu sake

Rượu Sake – thú vui tao nhã của người tinh tế

Người Nhật thường uống rượu Sake cùng nhau, chứ ít khi uống một mình. Người uống không tự rót vào ly của mình. Họ đợi người khác rót đầy ly cạn của mình. Những người khác thì mong được rót rượu, và họ hăng hái làm như vậy ngay khi họ nhìn thấy một ly cạn. Nếu một ly rượu không uống cạn hoàn toàn, nó sẽ không được rót đầy. Nếu được người bề trên rót rượu, người có cấp bậc thấp hơn phải cầm ly bằng hai tay. Tương tự, khi rót rượu cho người bề trên, người có địa vị thấp hơn phải cầm chai bằng hai tay. Nếu một người lớn tuổi hơn trao một ly cạn (luôn luôn là ly của họ) đến cho bạn, có nghĩa là người đó sắp rót đầy ly và muốn bạn uống. Bạn không phải uống cạn ly, nhưng ít nhất bạn phải làm như bạn đang uống ("nhấp môi" cũng được chấp nhận). Và nếu bạn uống cạn ly, bạn phải trả ly lại cho người đó. Bạn không cần phải trả lại ngay, nhưng giữ ly trong một thời gian dài thì bị xem như khiếm nhã. Khi uống rượu trước người lớn tuổi, bạn nên luôn luôn xoay lưng lại và sau đó mới uống để thể hiện sự tôn trọng.

Rượu Sake và lẩu Nhật như “giai nhân” và “mặc khách” trong cuộc đối ẩm vô cùng và tuyệt bích luôn làm mê say lòng người của văn hóa tinh tế xứ Phù Tang.

Trong những câu sau, câu nào là slogan của hệ thống nhà hàng Triều Nhật Asahi?

a Hương vị của những điều kỳ diệu.

b Hãy ăn theo cách của bạn

Quà tặng là 10 thẻ cào may mắn tham gia chương trình “500 món Nhật, 1.000 quà tặng ngay, 365 ngày mê say món Nhật” tại hệ thống nhà hàng Triều Nhật Asahi sẽ được trao cho 10 khách hàng gửi câu trả lời đúng nhất, nhanh nhất. Bạn hãy gửi câu trả lời hoặc a hoặc b và cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân (Họ và tên, ngày sinh, mobile, địa chỉ, số CMND) về email: trieunhat@gmail.com.

Địa chỉ:

- Asahi Hot Pot- 76 Triệu Việt Vương, Hà Nội. Tel: 04.39447966

- Asahi Sushi- 288 Bà Triệu, Hà Nội. Tel: 04.39745945

- Hotline: 0902 286 286; www.trieunhat.com

(Nguồn: Công ty TNHH Triều Nhật)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Rang cơm nguội sao cho mềm và ngon?

Mỗi lần còn thừa nhiều cơm hay thích đổi món bữa sáng, tôi hay rang cơm nhưng ăn thấy cứng và chẳng ngon, dù tôi cũng phi hành, tỏi, đập trứng, cho giò cắt nhỏ... vào. Các bạn có cách nào để rang cơm nguội ngon thì chỉ giúp tôi nhé.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bí quyết gọt và bày đĩa quả đẹp

Làm sao để gọt đu đủ mà không bị nát? Bổ và bày dưa hấu thế nào đĩa dưa vừa hấp dẫn lại thuận tiện cho người ăn... Các chuyên gia Ezcooking sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn có đĩa quả thật ngon, đẹp mắt.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Quà tặng năm mới tại Long Đình

Từ 23 đến hết 31/12, khách hàng tới Nhà hàng Long Đình sẽ nhận được thiếp chúc mừng với nhiều món quà thú vị trong chương trình đặc biệt “Vui Giáng sinh rinh quà tặng, đón năm mới tới Long Đình”.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm