Nội dung

Những nguyên liệu bạn cần có: 

- Hoa màu trắng (hoa cúc, hoa cẩm chướng, hoa hồng bạch...)

- Màu thực phẩm.

- Vài lọ đựng nước.

Thực hiện:

Cùng bé tạo những bông hoa kỳ diệu

Nhỏ khoảng 20-30 giọt màu thực phẩm vào lọ đã có sẵn nước rồi khuấy mạnh.

Cùng bé tạo những bông hoa kỳ diệu

Cắt chéo thân hoa để chúng dễ hút nước hơn và cắm vài bông vào mỗi lọ. Để đó và đi làm việc khác. Vài giờ sau cùng bé kiểm tra lại các bông hoa đã cắm trong lọ.

Cùng bé tạo những bông hoa kỳ diệu

Sau khoảng 6 tiếng, bạn sẽ bắt đầu thấy màu của nước trong lọ hiện lên trên cánh hoa. Giải thích với bé rằng hầu hết các cây đều "uống" nước từ đất qua bộ rễ của chúng. Nước sẽ đi lên thân và lá, sau đó đến hoa.

Cùng bé tạo những bông hoa kỳ diệu

Bạn có thể cắt dọc thân hoa để bé thực sự nhìn thấy hành trình của nước từ gốc cành đến cánh hoa.

Cùng bé tạo những bông hoa kỳ diệu

Thực hiện thí nghiệm này tại nhà là cách tuyệt vời để giới thiệu khoa học với bé, giúp con hiểu hành trình của nước đi nuôi dưỡng cây thế nào, tạo cho trẻ một hoạt động thú vị, sáng tạo.

Vương Linh (Theo momtastic)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý do không nên bỏ mặc bé khóc

Nhiều bà mẹ trẻ được khuyên cách tốt nhất để đối phó với việc bé khóc dai là mặc kệ, rồi bé sẽ tự nín. Nhưng điều này có thể gây hại cho sự phát triển tâm lý và cảm xúc của trẻ.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Rèn nhân cách trẻ qua bài học cho và nhận

Trong cuộc sống, nếu chỉ biết nhận, trẻ sẽ trở nên ích kỷ, chỉ thích vun vén cho bản thân. Song nếu biết cho đi, tức là chia sẻ với những người kém may mắn, bé sẽ có được niềm vui, từ đó hình thành lòng nhân ái.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm