Nội dung

Một ngày tỉnh giấc, rồi mẹ chợt nghe, vụng về con nói câu: "Mẹ ơi!"

Chiếc môi bé nhỏ thốt lên bất ngờ, khiến tim mẹ vui như vỡ òa... (Trích “Nhật ký của mẹ” - nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung)

Tôi sinh non ở tuần 34, khi chưa chuẩn bị cho con hoàn thiện về mọi mặt. Bước lên bàn đẻ mà lòng tôi trống rỗng, cũng không dám khóc vì sợ sẽ không đủ sức để sinh con, sợ rằng không cung cấp đủ oxy để truyền vào cho con thở. Rồi con cũng ra đời an toàn, nhưng nặng chỉ có 2,3kg. Tôi sung sướng nhưng lo sợ đến trào nước mắt, con nhỏ bé quá, chỉ sợ mình vụng về và làm tuột mất con.

mẹ ơi- câu thần chú kỳ diệu của con

Vì con sinh non và nhẹ cân nên những tháng ngày sau đó, mẹ con tôi liên tục “chiến đấu” để tăng cường thể lực và sức khỏe cho bé. Không phụ lòng mẹ, con ngày một lớn khôn và lanh lợi. Nhìn khuôn mặt con bầu bĩnh, đôi môi hồng phụng phịu dễ thương, tôi thầm cảm ơn ông trời đã đem con đến bên mình, dù con đường hai mẹ con tôi gặp nhau vất vả biết chừng nào.

Thấm thoát cũng đến ngày thôi nôi con, cả buổi sáng hôm đó, tôi tất bật phụ bà ngoại chuẩn bị hết xôi, lại chè, lại bánh kem và hàng ti tỉ thứ khác, cứ để con tha thẩn chơi cùng với bố. Đến trưa, mọi chuyện đã chuẩn bị xong xuôi, tôi mới bế con đến bàn thờ tổ tiên để “làm lễ”. Khi vừa nhìn thấy mặt tôi, con mừng quýnh quíu, đưa hai tay về phía mẹ bập bẹ “Mẹ ây! Mẹ ây!” (Mẹ ơi! Mẹ ơi!)

Tôi ngỡ ngàng, xúc động không cất thành lời, ôm chặt con vào lòng và hôn lên gương mặt đáng yêu như thiên thần của bé. Tôi hạnh phúc nhận ra rằng tròn 12 tháng, con đã biết thể hiện tình yêu đối với mẹ bằng lời. Tôi cũng hiểu rằng, con đã sẵn sàng cho một chặng hành trình mới để khám phá thế giới và thể hiện cảm xúc của bản thân.

Và cũng từ đó, “mẹ ơi” trở thành câu “thần chú” của con mỗi ngày. Khi con cất tiếng “mẹ ơi” thì chỉ vài giây sau mẹ đã xuất hiện. Chồng vẫn thường ví von tôi là siêu nhân, là thiên thần hộ vệ của con.

Con vấp ngã, mếu máo gọi “mẹ ơi”, mẹ sẽ xuất hiện để khích lệ con đứng dậy và bước tiếp trên chính đôi chân của mình. Con sốt, “mẹ ơi”, mẹ sẽ đến bên con để lau mát, dỗ dành để con chìm vào giấc ngủ yên lành. Con đau, “mẹ ơi”, mẹ sẽ giả bộ “đánh chừa chỗ đau” và đó chính là liều thuốc tiên để con ngưng khóc và tiếp tục vui đùa…

“Mẹ ơi”… Suốt cuộc đời này, tôi không bao giờ quên được giây phút ngọt ngào đó, cái khoảnh khắc mà “vụng về con nói câu: "Mẹ ơi!" - Chiếc môi bé nhỏ thốt lên bất ngờ, khiến tim Mẹ vui như vỡ òa...” Chỉ cần nghĩ về khoảnh khắc kỳ diệu đó, tôi sẽ có thể quên đi hết mọi ưu phiền trong cuộc sống, để hiểu rằng mỗi phút giây ôm con vào lòng, tôi biết mình có một báu vật mà nâng niu, trân trọng cuộc sống này hơn. Ngoan ngoãn và hay ăn chóng lớn nhé, con yêu của mẹ!

Thu Ngân

Bạn có thể chia sẻ những khoảnh khắc diệu kỳ trong những tháng ngày mang thai và nuôi dưỡng con yêu của mình qua cuộc thi “Những khoảnh khắc kỳ diệu” tổ chức trên website https://www.huggies.com.vn/khuyen-mai/khoanh-khac-ky-dieu?utm_source=prvnexpress

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Rèn nhân cách trẻ qua bài học cho và nhận

Trong cuộc sống, nếu chỉ biết nhận, trẻ sẽ trở nên ích kỷ, chỉ thích vun vén cho bản thân. Song nếu biết cho đi, tức là chia sẻ với những người kém may mắn, bé sẽ có được niềm vui, từ đó hình thành lòng nhân ái.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Cách pha sữa bột đảm bảo chất dinh dưỡng

Để sữa bột phát huy tác dụng, giúp bé bổ sung chất dinh dưỡng phát triển chiều cao, cân nặng và trí tuệ thì cách pha là một yếu tố quan trọng. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn pha sữa đúng cách, đảm bảo chất dinh dưỡng.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm