Nội dung

Gần đây, trào lưu hấp các món ăn không cần nước mà chỉ sử dụng muối hay tỏi lót dưới đáy nồi đang được nhiều chị em nội trợ quan tâm. Không phải vì cách chế biến món ăn kiểu này nhanh gọn mà nó giữ được vị ngọt cho các món ăn. Hơn thế, món ăn cũng thơm hơn, hấp dẫn hơn.

Cô nhân viên kinh doanh đoàn thảo quyên (25 tuổi, ở Phú Thọ, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội) cũng là một trong những chị em nội trợ thích thử chế biến món ăn với trào lưu này. Trước đây, Thảo Quyên học được công thức gà hấp muối sau đó cô quyết định áp dụng cách làm này với cá.

Sau khi chia sẻ món cá hấp muối trên một hội nấu ăn, Thảo Quyên nhận được hơn 1.000 lượt like và chia sẻ của các chị em nội trợ khác. Cô cho biết, bản thân cô vô cùng bất ngờ vì điều này.

 Công thức cá hấp muối hút nghìn like của cô nàng 9x

Sau khi chia sẻ món cá hấp muối trên một hội nấu ăn, Thảo Quyên nhận được hơn 1.000 lượt like và chia sẻ của các chị em nội trợ khác

“Khi chia sẻ mình chỉ nghĩ đây là món vô cùng đơn giản, dễ làm nên đăng lên để mọi người cùng biết, không ngờ lại được ủng hộ nhiều như vậy”, Thảo Quyên nói.

“Trước đây mình cũng học được món gà hấp muối từ trên group, đã thử nhiều lần và thành công, món hấp muối có đặc điểm là không bị mất nước nên thịt rất ngọt. Mình nghĩ hấp cá cũng sẽ ngon và ngọt như vậy nên đã thử nghiệm, không giờ được người mọi người trong gia đình cũng khen nên đã tự tin chia sẻ lên group”, Quyên nói thêm.

Quyên còn cho biết thêm, với cách chế biến này, có thể áp dụng với các loại cá khác cá chép, cá mè, cá quả... đều được. Điều quan trọng nhất của món cá hấp muối là ướp cá trước khi hấp, phải đảm bảo vừa vặn, tránh ướp quá mặn làm giảm vị ngon của món ăn.

Thảo Quyên cũng nhấn mạnh, làm gà hay cá hấp muối thì tâm lý của mọi người nói chung là sợ cháy nồi. Do đó, khi chế biến, người nấu nên chọn loại nồi và điều chỉnh lửa cho phù hợp. "Chị em nội trợ nên lưu ý chọn nồi có đáy dày. Hơn thế, khi nấu, phải để lửa vừa trong 5 phút đầu tiên, sau đó giảm lửa nhỏ liu riu 30-40 phút tùy vào khối lượng gà hay cá mình hấp.

 Công thức cá hấp muối hút nghìn like của cô nàng 9x

Nếu chọn đúng loại nồi và canh lửa chuẩn thì với cách làm này, chị em không lo chị cháy đáy nồi, Thảo Quyên cho biết

Hương vị món ăn của cá hấp muối sau khi hoàn thiện thường là “cá ngọt thịt, dậy mùi thơm của rau ngải cứu và các loại rau thơm khi nhồi cá. Kết hợp với nước chấm cá đảm bảo món ăn ngon tuyệt cú mèo mà không bị ngấy, rất phù hợp với thời tiết mùa hè nắng nóng”, Thảo Quyên cho biết.

Ngoài ra, Thảo Quyên còn chia sẻ, cô rất thích nấu ăn, nhưng do công việc bận rộn nên những ngày trong tuần cô cũng chỉ nấu ăn đơn giản. Có món ngon nào cô học được trên các hội nhóm nấu ăn cô đều lưu lại để thử nghiệm những vào những ngày cuối tuần cùng cả nhà thưởng thức.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm