Nội dung

Ngày nay, có không ít hoàn cảnh gia đình khó khăn khiến nhiều ông bố bà mẹ đã phải “lăn lộn” cả ngày từ sáng đến tối mịt chỉ để kiếm tiền mong mang đến cho con cuộc sống tốt nhất. Đối với họ, thời gian là vàng bạc nên không bao giờ được lãng phí, thậm chí họ không có cả thời gian để trò chuyện cùng con. Chính vì thế, đã có một số đứa trẻ làm chuyện dại dột mà cha mẹ không hề hay biết.

Sau khi sinh con, vợ của anh Trương (30 tuổi, sống ở Trung Quốc) sức khỏe bỗng giảm sút, không thể làm việc nặng được nữa nên chỉ ở nhà nhận may vá quần áo cho người ta. Vì thế, anh Trương trở thành lao động chính trong nhà. Công việc hàng ngày của anh là đi giao những bình nước uống cho khách hàng. Sau khi ăn cơm tối, anh còn tranh thủ chạy xe ôm để kiếm thêm đồng ra đồng vào nhằm cải thiện cuộc sống, để con gái không phải chịu thiệt thòi thua bạn kém bè. Suốt 9 năm qua kể từ ngày con chào đời, anh Trương đều quay cuồng trong công việc.

Con gái 9 tuổi nói trong bụng có em bé ông bố vội đưa đi khám nhận kết quả liền òa khóc

Hàng ngày, anh Trương đều chở nước đi giao cho người ta, tối lại tranh thủ chạy xe ôm nên hầu như không có thời gian dành cho gia đình.

Cách đây vài hôm, một buổi chiều sau khi đi làm về, anh Trương phát hiện ra con gái đang ngồi xổm ở sân, mặt tái nhợt, tay ôm bụng nhăn nhó. Ông bố này vội vàng chạy lại hỏi con bị làm sao, nhưng ngay lập tức “chết sững” khi nghe câu trả lời: “Trong bụng con có một em bé, chắc em bé đang cắn con”. Lo lắng con mình đã bị ai đó dụ dỗ nên anh Trương liền bảo: “Để bố đưa con đi bệnh viện” dù bé gái ra sức ngăn cản vì: “Đi bệnh viện tốn tiền lắm bố”.

Kết quả siêu âm cho thấy trong bụng của đứa trẻ không có em bé nào cả, mà chỉ có một vỏ sò. Nó đang gây tổn thương dạ dày nên đã khiến cô bé bị đau bụng, vì thế cần phải phẫu thuật gấp để loại bỏ dị vật. Sau ca mổ, anh Trương vừa tức giận vừa tò mò hỏi con tại sao lại ăn vỏ sò thì nhận được câu trả lời: “Con xem phim hoạt hình thấy vỏ sò có thể sinh ra ngọc trai. Ngọc trai lại rất hiếm và có giá trị. Nếu con có thể “trồng” được ngọc trai thì bố sẽ không phải vất vả đi chở nước cho người ta nữa. Bố có thể dành nhiều thời gian hơn cho mẹ và con”. Nghe con nói xong, anh Trương ôm con bật khóc vì xúc động. Tuy nhiên, anh cũng dặn dò con không nên ăn vỏ sò hay bắt chước hành động trong phim hoạt hình nữa.

Con gái 9 tuổi nói trong bụng có em bé ông bố vội đưa đi khám nhận kết quả liền òa khóc

Nghe con gái nói lý do, anh Trương xúc động bật khóc.

Hiện nay, có không ít trường hợp trẻ em bắt chước các nhân vật trong phim dẫn đến một số tình huống nguy hiểm phải đi bệnh viện cấp cứu. Theo các chuyên gia, bắt chước vốn dĩ là hành vi bản năng của mọi đứa trẻ. Thế nhưng là cha mẹ, chúng ta cần phải hướng dẫn cho con phân biệt đúng sai. Việc gì có thể bắt chước được và việc gì không thể bắt chước được.

Mỗi khi con xem phim hoạt hình hay tivi, cha mẹ nên nói cho trẻ biết rằng những hành động của nhân vật trên phim đều là giả và con tuyệt đối không được phép bắt chước. Đặc biệt, những nhân vật hư cấu như siêu nhân, phù thủy, người nhện,… đều không có thật. Vì thế, mọi hành động như bay từ chiếc ghế này sang chiếc ghế khác, đu dây lên cao, cưỡi chổi phi từ trên cao xuống,… trẻ đều không được làm theo vì nó sẽ dẫn đến bị chấn thương như gãy chân, gãy tay, gãy cổ, đập đầu,…

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên dành nhiều thời gian cho con cái hơn. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày được ở bên cạnh bố mẹ cũng đã đủ làm trẻ hạnh phúc. Tuy nhiên, điều quan trọng đây phải là 30 phút chất lượng. Nghĩa là cha mẹ sẽ buông bỏ hết công việc, điện thoại chỉ để lắng nghe và trò chuyện cùng con, cùng con đi dạo, chơi cùng với con. Và các bậc phụ huynh cần nhớ rằng tiền bạc vất chất không giúp con bạn nên người, mà chỉ có sự giáo dục của cha mẹ mới tạo nên sự trưởng thành của con cái.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bỏ túi bí kíp bổ sung chất xơ cho bé

Tìm hiểu nhu cầu dinh dưỡng của con Tùy theo từng độ tuổi, bé sẽ có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, dựa trên tỷ lệ các nhóm chất như chất đạm, chất béo, chất đường, chất xơ, các loại...

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm