Nội dung

Tìm hiểu nhu cầu dinh dưỡng của con

Tùy theo từng độ tuổi, bé sẽ có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, dựa trên tỷ lệ các nhóm chất như chất đạm, chất béo, chất đường, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, đối với những bé có thể trạng hoặc hiện trạng sức khỏe đặc biệt thì các mẹ sẽ phải ưu tiên các nhóm chất bổ sung tức thời nhằm hỗ trợ cho cơ thể chống lại bệnh tật cho con.

Tìm hiểu sở thích và “gu ăn uống” của con

Mặc dù, đối với các bé nhỏ, thói quen ăn uống sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cha mẹ, những người chăm sóc bé. Thông qua quá trình nuôi con, mẹ sẽ dần nhận biết được món ăn con thích là gì. Tuy nhiên, nếu “món tủ” của bé không đầy đủ dinh dưỡng, hoặc gây mất cân bằng dinh dưỡng cho bé thì mẹ nên cân nhắc, không nên cho con ăn quá thường xuyên. Thay vào đó, mẹ có thể sử dụng loại thực phẩm con thích làm một trong những nguyên liệu trong món ăn của con. Ngoài ra, mẹ nên đa dạng hóa nhiều loại thực phẩm khác nhau, đặc biệt là các loại rau củ, trái cây giàu chất xơ; có như thế, con sẽ không quá kén ăn và mẹ sẽ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc bữa ăn cho con.

Bỏ túi bí kíp bổ sung chất xơ cho bé

Tìm hiểu các công thức và phương pháp chế biến món ăn cho cho bé

Tùy vào nhu cầu dinh dưỡng của con, mẹ nên lên thực đơn ăn uống mỗi ngày cho bé nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho con, nhất là kết hợp với thực phẩm giàu chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa. Mẹ nên lựa chọn những món ăn chế biến đơn giản, ít gia vị và sử dụng các phương pháp nấu nướng tốt cho sức khỏe như nấu, hấp, luộc, hạn chế món chiên, xào, nướng. Ngoài ra, mẹ nên học cách sắp xếp trong quá trình chuẩn bị bữa ăn cho bé để đảm bảo bé được ăn đúng giờ, tạo thói quen ăn uống lành mạnh.

Cháo ăn liền Ohayo – Vị bé thích mẹ tin dùng

Việc chăm sóc từng bữa ăn cho con chưa bao giờ là dễ dàng cho mẹ, nhất là trong thời buổi hiện nay. Để chuẩn bị những món ăn vừa hợp khẩu vị của bé, vừa giàu chất xơ, lại phải thật nhanh chóng và tiện lợi cho sự tất bận của mẹ thật sự là một bài toán khó đối với những người mẹ trẻ bận rộn ngày nay. Thấu hiểu mẹ và muốn sẻ chia sự vất vả ấy, Acecook Việt Nam mang đến cho mẹ một giải pháp không thể nào đơn giản hơn với cháo ăn liền Ohayo.

Bỏ túi bí kíp bổ sung chất xơ cho bé

Khác với những thương hiệu cháo ăn liền khác, cháo ăn liền Ohayo với quy trình sản xuất tiên tiến, kế thừa công nghệ Nhật Bản, giữ nguyên vẹn hạt cháo dẻo thơm, mềm mịn. Đặc biệt, trong mỗi gói cháo Ohayo đều có gói chất xơ, cung cấp 1/3 nhu cầu chất xơ hàng ngày cho bé từ 3 đến 10 tuổi.

Bỏ túi bí kíp bổ sung chất xơ cho bé

Cháo ăn liền Ohayo xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho mẹ trong việc chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho con không chỉ vì hương vị thơm ngon hay việc bổ sung chất xơ mà còn bởi tính tiện lợi, nhanh chóng trong chế biến. Mẹ chỉ cần 3 phút mỗi sáng là bé đã có ngay bát cháo thơm ngon, bổ dưỡng, lại giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Cháo ăn liền Ohayo đang được phân phối rộng rãi tại các siêu thị, tạp hóa với giá bán lẻ 9,000 VND, hiện có hai hương vị là gà bí đỏ và thịt bằm, thêm sự lựa chọn cho “món tủ” giàu chất xơ của mẹ dành cho bé yêu.

Những lúc hối hả khi bắt đầu một ngày mới, mẹ không đủ thời gian để vào bếp nấu bữa sáng cho con, thì Ohayo thật sự là một sản phẩm “cứu cánh” của mẹ trong việc chuẩn bị món ăn sáng ngon miệng, đảm bảo dinh dưỡng và giàu chất xơ cho bé yêu của mình. Cùng cháo ăn liền Ohayo cho con bữa sáng ngon miệng, giàu chất xơ và nhanh chóng cho một ngày mới nhiều năng lượng tích cực, mẹ nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm