Nội dung

Chị Trâm cho hay, cạnh cơ quan chỉ có hai quán cơm bình dân. Các món ăn ở đây đơn điệu và lặp lại theo ngày, nên nếu cứ mãi ăn liên tục trong một tuần thì rất ngán. Vì vậy, gần như ngày nào đến bữa ăn, chị và mọi người cũng trăn trở. "Cứ mỗi lần đến giờ nghỉ trưa, chị em trong phòng lại vò đầu suy nghĩ xem hôm nay ăn gì, ở đâu? Vì hàng ngày, mọi người cứ mãi ăn những nơi gần cơ quan cũng ngán, mà đi xa thì lại ngại nắng, ngại mưa", chị Trâm - nhân viên một công ty truyền thông nói.

Theo chị Trâm, ăn gì cho gần và nhanh là phương án đầu tiên mà chị và mọi người nghĩ đến vì còn phải tranh thủ thời gian để nghỉ trưa. Chị cũng từng nghĩ sẽ nấu cơm mang theo, nhưng hàng ngày có quá nhiều việc đã chiếm lấy hết thời gian. Chị đành lơ đi và lại chọn cách cũ cho qua bữa.

Cơm trưa văn phòng thời hiện đại

Một phần cơm trưa văn phòng của alogiaocom có giá cả phù hợp, tiện lợi và vệ sinh.

Vài đồng nghiệp của chị đưa ra ý kiến lên mạng tìm dịch vụ cơm văn phòng giao tận nơi để tiện đặt cơm mang đến vào mỗi trưa. Suy đi nghĩ lại, chị và mọi người cảm thấy không yên tâm vì những e ngại về việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong khi cánh phụ nữ trăn trở về chất lượng, vệ sinh khi đặt cơm... thì anh Ngọc Quang quyết định chọn cách gọi cơm hộp, vì theo anh đây là giải pháp để đỡ phải mất công đi ăn xa. Song chọn giải pháp gọi cơm hộp cũng lắm điều phải suy nghĩ, bởi có hôm anh phải ngồi chờ "dài cả cổ" mà vẫn chưa thấy nhân viên giao cơm đến, làm lỡ dở cả buổi trưa của anh và đồng nghiệp.

"Vừa ăn được vài miếng, chuẩn bị húp canh thì tôi phát hiện một con sâu trong cọng cải. Cơm đã mang đến trễ mà còn gặp phải tình trạng này, nên cứ mỗi khi nghĩ đến cơm hộp tôi chẳng muốn ăn nữa", anh nhớ lại.

Cơm trưa văn phòng thời hiện đại

Các khâu chọn nguyên liệu rất kỹ càng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cả anh Quang và chị Trâm đều cho rằng hiện nay rất ít nơi cung cấp cơm chuyên nghiệp và rất ít nơi đảm bảo vệ sinh, nên cần lắm sự tư vấn của mọi người về cách gọi cơm ở đâu, chất lượng thế nào, phục vụ ra sao... Mặt khác, nhiều người còn cho rằng, những món ăn bên ngoài có muôn vàn cái bẩn từ nguồn gốc thực phẩm như rau chưa chắc đã rửa đã sạch, thịt cá chắc gì đã tươi, đến quy trình chế biến không đảm bảo, hộp đựng cơm mất vệ sinh...

Theo anh Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công ty cổ phần Ẩm thực xanh, đơn vị chủ quản website www.alogiaocom.com, công ty tại TP HCM chuyên giao cơm văn phòng cho rằng, hiện nay quan tâm hàng đầu của giới công sở đối với cơm văn phòng chính là vấn đề an toàn vệ sinh và chất lượng món ăn.

Cơm trưa văn phòng thời hiện đại

Dịch vụ sử dụng hộp cơm của Lock&Lock giúp tiện nghi và an toàn.

Nhằm đảm bảo yêu cầu này của khách hàng, anh Trung cho biết công ty phải chọn các nhà cung cấp nguyên vật liệu uy tín như Metro, Vissan… và đầu tư hệ thống bếp chuyên nghiệp từ khâu sơ chế đến khâu đóng gói thành phẩm theo đúng quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm do Cục vệ sinh an toàn thực phẩm quy định. Vì vậy ngay cả hộp cơm cũng phải sử dụng hộp Lock&Lock để đảm bảo vệ sinh.

Ngoài ra, để đảm bảo không sử dụng lại thức ăn dư thừa, Alogiaocom thay đổi món ăn hàng ngày, giúp làm mới khẩu vị người ăn. "Chúng tôi đã ký hợp đồng với Công ty Bảo hiểm Bảo Minh để bảo hiểm cho khách trong trường hợp sản phẩm của Alogiaocom không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm", anh Trung chia sẻ.

Minh Thư

SG004629

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Tự làm chanh muối thơm ngon ngày hè

Miền Tây đang vào mùa chanh. Dạo quanh các chợ Cần Thơ, đâu đâu cũng thấy những xề chất đầy chanh (chanh tươi màu xanh lẫn chanh chín màu vàng ối) với giá rẻ bất ngờ 8.000 - 10.000 đồng/kg. Thấy giá rẻ nên mỗi lần đi chợ má đều mua vài ký chanh chín về muối dự trữ.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm