Nội dung

Trong tiếng Hàn Quốc, “Bap” có nghĩa là cơm, một suất Bibimbap bao gồm cơm trắng, các loại rau, trứng và thịt. Các loại rau thường là dưa chuột được thái nhỏ, cà rốt, rau bina, giá... đã được thái chỉ, cũng có thể thêm một chút rau diếp. Trứng được tráng qua hoặc rán chín với thịt đã ướp gia vị (thường là thịt bò) xắt nhỏ. Tất cả thức ăn này được trộn đều với nước xốt làm từ ớt Hàn Quốc trước khi ăn. Một bát cơm trộn có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho một bữa ăn.

Cơm trộn bibimbap hàn quốc

Bibimbap được đựng vào trong một loại bát làm bằng đá hoặc sứ dành riêng cho món này. Bát được đốt nóng trên bếp gang để khi đưa ra phục vụ, đồ ăn bên trong vẫn được giữ nóng. Thông thường, một bát cơm phải có ít nhất từ 6 đến 7 loại thức ăn trở lên. Món ăn này ngon hay không phụ thuộc vào công thức đặc biệt, những nguyên liệu theo mùa và cả sự lựa chọn của người chuẩn bị. Điểm hấp dẫn của món ăn đến từ màu sắc, hương vị của từng loại thức ăn và cách trình bày, trang trí bắt mắt.

Người Hàn Quốc thường sắp xếp Bibimpap thành hình bông hoa 6 cánh với nhụy ở giữa là lòng đỏ của trứng đã được hấp chín, bao quanh là viền đỏ của nước sốt. Màu sắc chủ đạo trong một bát cơm là màu đỏ của ớt hòa cùng với màu của các loại thức ăn khác. Ngoài ra, món ăn này còn hấp dẫn thực khách bởi lớp cơm nằm ở đáy bát được nấu hơi “xém cháy”. Khi ăn, bạn phải trộn đều cơm, kim chi, thịt bò hoặc gà nướng, trứng ốp và nước sốt thật đều đến khi có màu đỏ sậm. Mỗi miếng cơm, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm dẻo của cơm, vị chua cay của kim chi, ngậy của thịt và độ dẻo quánh của lòng đỏ trứng.

Cơm trộn bibimbap hàn quốc
Cơm trộn bibimbap hàn quốc
Cơm trộn bibimbap hàn quốc

Bibimbap đã có tại chuỗi nhà hàng Seoul Garden (Hà Nội) bao gồm trong suất buffet. Tại TP HCM, thực đơn buffet của nhà hàng sẽ bắt đầu có món ăn này từ 1/7.

Thông tin chi tiết, liên hệ: Chuỗi nhà hàng Seoul Garden

- 33 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Tel: (04) 39449666
- Tầng 5, Vincom Tower, 191 Bà Triệu, Hà Nội. Tel (04) 39748455
- 208 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3, TP HCM. Tel (08) 62991936
- Gian hàng B3-16A, tầng B3, tòa nhà Vincom Center, 70-72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Tel (08) 39939388

(Nguồn: Nhà hàng Seoul Garden)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Thịt bò trộn dưa leo

Món ăn có mùi thơm hấp dẫn, thịt bò đậm đà vị chua ngọt, dưa leo giòn, mát... Đây là gợi ý hay cho thực đơn gia đình bạn những ngày hè oi nóng này.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cách nào làm sấu ngâm đường cho ngon?

Mùa sấu đến rồi. Đang nóng nực mà có cốc nước sấu chua chua ngọt ngọt uống thì còn gì bằng. Có lần tôi đã thử làm món này nhưng sau một thời gian lọ sấu ngâm lại nổi màng nên đành phải đổ đi.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm