Nội dung
Lý do tại sao phụ huynh nghĩ đến việc cho con mình học thêm hoặc có thể cần gia sưđể dạy kèm giúp cho con mình học tốt hơn, và cứ như thế học thêm hầu như đã trởthành việc thường nhật của học sinh, từ các em học sinh cấp 1 đến các sĩ tử sắp thi đại học.

Thời gian trên lớp đôi lúc không đủ để dạy bài, giáo viên phải “tăng tốc” dạy đểkhông cháy giáo án nên thời gian sửa bài tập không nhiều. Các đề thi không thể ra tất cả các bài ở mức trung bình vì như thế sẽ không phân loại được học sinh.

Ở các lớp học thêm, học sinh được các thầy cô củng cố, bổ sung kiến thức đặc biệt là kỹ năng làm bài, từ đó dẫn đến việc tham gia các lớp học thêm là rất phổ biến.


Có nên khuyến khích phụ huynh cho con đi học kèm không


Đối với những học sinh yếu, không thể theo kịp các bạn cùng lớp thì việc cắp sách đến lớp học thêm để nhận sự kèm cặp của các thầy cô gần như là lựa chọn duy nhất.

Việc tham gia các lớp học thêm giúp học sinh nâng cao kiến thức hay theo kịp bạn bè. Ở nhà có nhiều thứ “cám dỗ” khiến học sinh phân tán tư tưởng. Do đó, lớp học thêm còn tạo không khí học tập khiến học sinh có thể tập trung giải quyết bài tập.

Bí mật của việc học là thêm cái bạn chưa biết vào những cái bạn đã biết! Thật luôn, việc học không phải là để ngày càng nhiều thông tin hơn, mà là làm cho ngày càng ít thắc mắc đi.

Khi đã nắm được ý nghĩa của câu nói này, bạn sẽ thấy việc học không còn là một cực hình hay tra tấn nữa, mà trở thành một hành trình bổ sung, khám phá, mởmang thêm từng chút kiến thức một cách cực cực thú vị .

Kiến thức của bạn giống như một Sơ đồ tư duy ngày càng mở rộng. Khi có một thông tin mới, bạn cần liên kết, bổ sung và những cái đã có, chứ không nên nhét đại vào bộ nhớ.

Tuy học thêm cũng có những điểm tốt, nhưng bạn không nên quá dựa dẫm vào nó mà phải có ý thức tư học, tự xây dựng co mình thói quen độc lập, đừng quá phụthuộc vào thầy cô hay người dạy kèm cho bạn, điều này rất quan trọng cho tương lai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

60 câu thoại tiếng Anh cho Google Now

Google Now đang trưởng thành hơn bao giờ hết, nhất là sau sự ra đời của Android 4.4 KitKat. Giờ đây, Google Now có thể nhận dạng và thực hiện rất nhiều lệnh đơn giản của người dùng. Chỉ bằng vài...

Xem thêm