Nội dung

Một bông hoa không nghĩ đến việc đua tranh với bông hoa ở cạnh nó. Nó chỉ tập trung nở mà thôi.

Tuổi trẻ là quãng thời gian bạn tìm hiểu về cuộc sống xung quanh, đồng thời gắng hoàn thiện bản thân mình. Những điều bạn học được trong quãng thời gian này đều sẽ trở thành những kinh nghiệm quý báu trong cuộc đời. Dưới đây là 10 bài học quý báu mà những người đi trước đã truyền lại kinh nghiệm cho thế hệ sau này:

Một bông hoa không nghĩ đến việc đua tranh với bông hoa ở cạnh nó. Nó chỉ tập trung nở mà thôi. – Ngạn ngữ Thiền Đạo.

Đã đến lúc bạn nên dừng việc ganh đua với mọi người xung quanh và nghĩ rằng, thế giới đang làm khó bạn. Đừng cố gắng trở nên giỏi hơn tất cả mọi người, mà hãy trân trọng sự cần thiết của việc tập trung vào bản thân bạn và thành tích của bạn.

Trước khi nói, hãy để ngôn từ vượt qua ba cổng. Ở cổng đầu tiên, hỏi bản thân: “Điều này có đúng không?’. Ở cửa thứ hai hỏi “Điều này có cần thiết phải nói ra không?”. Ở cửa cuối cùng, hỏi: “Điều này có tốt đẹp không?” – Ngạn ngữ đạo Hồi Sufism.

Tuổi trẻ của bạn không phải là lúc bạn sống trong hối hận khi phá hỏng tình bạn hay mang tiếng xấu vì lời lẽ vô ý của mình. Không nên lúc nào cũng bật ra những gì bạn nghĩ trong đầu; thay vào đó hay suy nghĩ kĩ và giao tiếp như một con người lịch thiệp mà bạn muốn trở thành.

Kinh nghiệm là cái tên ta đặt cho lỗi lầm của mình. – Oscar Wilde.

Đừng chìm đắm trong những lỗi lầm của bạn quá lâu. Hãy nắm lấy cơ hội học được gì đó mỗi lần bạn phạm sai lầm. Tất cả đều là kinh nghiệm.

10 câu châm ngôn người trẻ nên sống theo
Đừng chìm đắm trong những lỗi lầm của bạn quá lâu (Ảnh minh họa)

Con đường duy nhất để thoát khỏi mê cung của khổ đau là tha thứ. – John Green.

Sự tha thứ là một món quà có sức mạnh to lớn. Đôi khi trong cuộc sống, cách đối đầu với mọi các vấn đề không phải là trả đũa và lường gạt. Học cách tha thứ khiến ta mạnh mẽ hơn.

Bạn trượt 100% những phát súng bạn không bắn. – Wayne Gretzky.

Tuổi trẻ đồng nghĩa với việc nắm bắt cơ hội. Bạn đã đủ chín chắn để trở nên dũng cảm và sáng tạo, và đủ trẻ tuổi để làm hỏng việc mà vẫn còn cơ hội thứ hai. Đừng nhắm đến những ngôi sao – chúng đã là một giới hạn. Nhắm đến những thứ cao hơn, vĩ đại hơn nhiều.

Chúng ta trở thành những gì chúng ta nghĩ. – Earl Nightingale.

Luôn luôn đem đến năng lượng tích cực cho bản thân bạn. Bạn nghĩ đến nó, rồi bạn sẽ là nó. Đừng than phiền về mọi thứ, tìm kiếm lỗi lầm ở mọi người hay giữ thái độ tiêu cực. Hãy mạnh mẽ trong công cuộc theo đuổi hạnh phúc của bạn.

Bạn là tác phẩm nghệ thuật của cuộc đời bạn. Bạn là Michelangelo của chính bạn. Bức tượng David mà bạn đang tạc là bạn. – Giáo sư Joe Vitale.

Hãy tập trung vào những gì bạn muốn trong đời, đặt mục tiêu và theo đuổi nó với một niềm say mê mãnh liệt. Đừng đổ lỗi của bạn cho người khác; bạn là người duy nhất có trách nhiệm với việc tạo ra bức tranh, tác phẩm, bức tượng tuyệt đẹp của cuộc sống bạn.

Từ những gì ta có, ta có thể sống; tuy nhiên, những gì ta cho đi lại tạo ra cuộc sống. – Arthur Ashe.

Đừng quên việc cho đi và nhận lại. Cuộc sống ý nghĩa khi bạn giúp ích gì đó cho người khác. Giúp đỡ người khác là một bổ sung tuyệt vời cho danh sách những việc nên làm khi còn trẻ, vậy nên hãy tham gia từ thiện hoặc làm tình nguyện viên cho một tổ chức nào đó!

Những khác biệt về thói quen hay ngôn ngữ không là gì nếu chúng ta có chung mục tiêu và con tim rộng mở. – J. K. Rowling, Harry Potter và Chiếc Cốc Lửa.

Hãy nhớ rằng thế giới là một khối kết nối khổng lồ. Trong tất cả nỗ lực làm việc của bạn, hiểu rằng tất cả chúng ta đang làm việc cùng nhau như một đội. Đừng phân biệt đối xử hay lên án người khác hoặc nền văn hóa khác – mở rộng tâm hồn bạn và chấp nhận sự khác biệt.

Điều này rồi sẽ qua. – Khuyết danh.

Những từ ngữ tưởng chừng đơn giản nhưng có sức mạnh vô cùng to lớn. Không có gì là vĩnh cửu, kể công việc tồi tệ mà bạn đang có hay mối tình tan vỡ bạn đang ôm. Tất cả những điều tệ hại đấy rồi sẽ rời đi. Tất cả những gì bạn cần làm là tự nhắc bản thân mình: Điều này rồi sẽ qua.

Khampha

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

60 câu thoại tiếng Anh cho Google Now

Google Now đang trưởng thành hơn bao giờ hết, nhất là sau sự ra đời của Android 4.4 KitKat. Giờ đây, Google Now có thể nhận dạng và thực hiện rất nhiều lệnh đơn giản của người dùng. Chỉ bằng vài...

Xem thêm