Nội dung
Chỉ cao đúng 1m, nặng 40kg, nữ sinh Mai Thị Phương (xã Kỳ Lợi, Ký Anh, Hà Tĩnh) ước mong trở thành quản trị viên xuất sắc.

Phương là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em làm nghề chài lưới. Sinh ra mắc chứng còi xương bẩm sinh nên dù đã lớn tuổi, cô vẫn không cao lên chút nào.

Trái ngược với vóc dáng nhỏ bé của mình, 12 năm học phổ thông Phương luôn đạt thành tích cao, được thầy cô và bạn bè quý mến. Vất vả trong quá trình vận động, nhưng mọi việc Phương đều vượt qua trước sự ngỡ ngàng của người thân.

Thích công nghệ thông tin nên Phương rất hay mày mò máy tính, nhưng sau đó, nhận thấy đam mê kinh doanh rõ nét hơn, Phương quyết định thi ngành Quản trị Kinh doanh, Đại học Kinh tế Huế (khối D).

Nữ sinh cao một mét ước mơ làm quản trị viên

Với vóc dáng nhỏ bé, Phương nuôi ước mơ đậu đại học để trở thành quản trị viên xuất sắc. Ảnh: Phúc Nguyễn.

"Cuộc sống không cho em được là người bình thường, nhưng không vì thế em đánh mất niềm tin vì tương lai đang chờ đón", Phương lạc quan.

Còn nhớ, buổi đầu tiên đi làm thủ tục dự thi, nhiều bạn tỏ ra khá bất ngờ khi thấy Phương, cứ nhầm là "trẻ con" lạc vào phòng thi nên ai cũng đến hỏi chuyện. Biết Phương là thí sinh, các bạn lại nhiệt tình giúp cô tìm phòng thi.

"Muốn trở thành một quản trị viên xuất sắc, một nhà kinh doanh giỏi, em biết mình sẽ phải luôn luôn phấn đấu hết sức mới hoàn thành được ước mơ. Bước đầu tiên và ngắn nhất là phải thi đỗ đại học", Phương chia sẻ. 

 Phúc Nguyễn


vnexpress.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

60 câu thoại tiếng Anh cho Google Now

Google Now đang trưởng thành hơn bao giờ hết, nhất là sau sự ra đời của Android 4.4 KitKat. Giờ đây, Google Now có thể nhận dạng và thực hiện rất nhiều lệnh đơn giản của người dùng. Chỉ bằng vài...

Xem thêm