Nội dung
Chống ngán ngày tết với cá lóc nướng rơm
Từ sáng mồng ba Tết tiểu thương các chợ miền tây bắt đầu mang cá lóc ra chợ bán do có nhiều người mua về nướng trui, nấu canh chua chống ngán sau những ngày “xơi” quá nhiều thịt. Vì vậy cá lóc đồng bán được giá cao, dao động từ 80.000 đến 120.000 đồng một ký nhưng vẫn cháy hàng. Để nướng cá, công đoạn đầu tiên là đập chết cá, mang xỏ lụi cặm xuống bãi đất trống.
Chống ngán ngày tết với cá lóc nướng rơm
 Rơm rạ được ém xuống sát mặt đất một lớp để cá được nướng chín phần mõm.
Chống ngán ngày tết với cá lóc nướng rơm
Sau đó phủ rơm trùm lên những con cá lóc được xỏ lụi. Anh Trần Văn Hậu ở khu đô thị 5A, TP sóc trăng (Sóc Trăng) cho biết 5h30 sáng đã chạy ra chợ tìm mua cá lóc. “Tôi thích nhất món cá lóc nướng rơm, da cá vàng ươm hòa quyện cùng màu đen của vây cá cháy khét có mùi thơm rất đặc trưng khi ăn kèm muối ớt. Xa ruộng đồng 30 năm nhưng không bao giờ quên món”, anh Hậu chia sẻ.
Chống ngán ngày tết với cá lóc nướng rơm
Châm lửa đốt rơm nướng cá. Ở các quán nhậu đây là món “anh hùng trong khói lửa”. Phải kiên nhẫn chờ tàn rơm cháy hết để cá được chín thật đều.
Chống ngán ngày tết với cá lóc nướng rơm
Sau khi tàn rơm được khều trơ ra những con cá lóc nướng vàng ươm, vây cá bị cháy sạch.
Chống ngán ngày tết với cá lóc nướng rơm
Đặt cá lóc nướng rơm lên tàu lá chuối rồi dùng rơm cạo ngược cho hết sạch vây cá bị cháy đen bên ngoài mang vào nhà chấm muối ớt khề khà với người thân, bè bạn bên mâm cơm ngày Tết. Ngoài cá lóc nướng rơm, khô cá lóc được dùng để nấu canh chua ăn chống ngán những ngày Tết.

Thiên Phước
 
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Gà giòn lá chanh - món mới ở KFC

Thưởng thức món gà giòn lá chanh tại KFC, thực khách sẽ cảm nhận được miếng thịt gà thơm ngon, vị cay của ớt, hương chanh thoang thoảng… được hòa quyện trong lớp vỏ nóng giòn vàng rộm.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Chua ngọt canh gà nấu lá giang

Canh gà nấu lá giang ngon nhất khi ăn nóng cùng với cơm gạo tẻ, ngoài ra có thể ăn kèm với mỳ. Cái vị chua chua , ngọt ngọt và dai dai của thịt gà, càng ăn càng thấy ngon

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Lạ vị trái quách Trà Vinh

Dùng muỗng múc một miếng ruột quách đưa vào miệng nhấn nhá nhai. Vị chua chua, ngọt ngọt, beo béo, giòn giòn của hạt và mùi thơm đặc trưng của cơm quách lan tỏa vào vị giác, thật thích thú...

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm