Nội dung
Chọn trang phục hợp màu da

Ảnh minh họa: chaobuoisang.

Theo một chuyên gia thời trang tại TP HCM (không muốn nêu tên), việc chọn màu trang phục phù hợp với làn da là rất quan trọng. Đối với người có làn da sáng, mịn thì rất dễ chọn trang phục. Sở hữu làn da ngăm hoặc tái xanh, bạn nên chọn màu sắc quần áo sao cho trông bạn sáng và sang trọng hơn, tránh màu tối, đậm.

Cụ thể đối với từng loại da thì có những tông màu quần áo thích hợp tương ứng như sau:

- Da ngăm: Nên chọn trang phục màu vàng anh, hồng nhạt, mỡ gà hoặc xám, không nên mặc màu xanh dương đậm, đen, màu nghệ...

- Da trắng hồng: Sở hữu làn da trắng hồng, bạn có thể mặc quần áo bất kể màu gì đều được. Tuy nhiên cần phải chú ý đến màu sắc sao cho phù hợp với tuổi tác, dáng người, sự kiện.

- Da đen hồng: Bạn nên chọn trang phục màu sáng, dịu mắt như: hồng nhạt, mỡ gà, cà phê... Tránh những tông màu đậm vì sẽ làm da bạn trông "tối tăm" hơn.

- Da trắng mà hơi tái xanh: Nên ưu tiên chọn trang phục màu nâu có chút ánh vàng. Tránh mặc quần áo màu lục, lam vì trông bạn sẽ "tái" hơn.

- Da đen, tái: Nên chọn trang phục màu sáng. Tránh những tông màu xám và những màu ngả sáng xanh, xanh dương, lục, ô liu, tím cà...

"'Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân'. Ở đây, việc diện một bộ trang phục phù hợp với màu da sẽ giúp bạn trở nên tươi tắn, sang trọng hơn trong mắt mọi người", chuyên gia thiết kế thời trang này khuyên.

Thi Ân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm