Nội dung

Đối với con trẻ, những món đồ chơi giúp lưu giữ kỷ niệm đẹp suốt thời thơ ấu, gắn kết tình cảm gia đình và phát triển năng khiếu. Thế nhưng, chọn quà bổ ích và hợp sở thích của con không hề dễ. 

Chị Thủy (quận 5, TP HCM) từng bỏ nhiều công sức tìm mua thú bông đẹp và bộ số tập đếm cho cô con gái 2 tuổi. Song, bé chỉ chơi vài lần là chán, bỏ ra ngoài hiên chơi với cây cỏ, chơi với chó mèo. 

Chị Nhi (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng đau đầu mỗi khi chọn quà cho cậu con trai 3 tuổi. "Nhóc nhà mình hay phá đồ chơi lẫn vật dụng trong nhà. Mình mua cho bé chiếc xe đẩy hình rô-bốt, chỉ hôm sau bé đã tháo tung thành từng mảnh. Gắn lại không được, bé cầu cứu nhưng mẹ cũng chịu thua", chị Nhi nói.

Chọn quà phù hợp cho bé

Những món đồ chơi giúp con trẻ lưu giữ kỷ niệm đẹp thời ấu thơ.

Với chị Mai (Bình Thạnh, TP HCM) lại rất tinh ý khi chọn quà. Biết con thích âm nhạc và ca hát, chị tìm mua kèn Harmonica loại dành cho trẻ nhỏ. Món nhạc cụ mẹ tặng sinh nhật năm ngoái được bé nâng niu như báu vật. Bé tập luyện mỗi ngày và còn tự mày mò thổi bài “Kìa con bướm vàng” biểu diễn cho mẹ nghe.

Theo chị Nhi, mẹ cần phải hiểu cá tính của con thì mới chọn đúng món đồ chơi, hợp sở thích và giúp trẻ phát triển trí thông minh. Cách đơn giản nhất là dành thời gian quan sát, chơi cùng bé để hiểu bé thích làm gì, chơi trò gì lâu nhất... Những thói quen nhỏ nhặt là dấu hiệu của trí thông minh mà bé sở hữu trong những năm đầu đời.

Chọn quà phù hợp cho bé

Mẹ nên chọn cho bé những món quà phù hợp với sở thích và loại hình trí thông minh.

Mẹ cũng có thể xác định loại hình thông minh của bé bằng ứng dụng facebook “Bé thuộc loại thông minh nào”. Với 40 câu trắc nghiệm, ứng dụng giúp mẹ đánh giá và đưa ra những lời khuyên phát triển tư chất, năng khiếu cho con.

Ứng dụng dựa trên thuyết Trí thông minh đa diện của giáo sư người Mỹ Thomas Amstrong, được công nhận trên 128 nước. Tại Việt Nam, thuyết được Viện Giáo dục Phát triển Tiềm năng Con người (IPD) phổ biến rộng rãi. Theo đó, trẻ có thể sở hữu một hoặc nhiều loại hình trí thông minh khác nhau. Đó là trí thông minh ngôn ngữ, logic, không gian, âm nhạc, vận động cơ thể, tương tác xã hội, nhận thức bản thân và trí thông minh tự nhiên.

Hoàn thành bài trắc nghiệm, chị Thủy biết được rằng, con gái sở hữu trí thông minh tự nhiên. Món quà bé yêu thích là được một chuyến dã ngoại khám phá thiên nhiên. Trong khi đó, bé trai của chị Nhi bộc lộ trí thông minh logic và không gian. Bộ lắp ghép sáng tạo là món quà phù hợp dành cho bé dịp Tết thiếu nhi này. 

ng dụng facebook “Bé thuộc loại thông minh nào” được nhãn hàng wyeth nutrition của nestlé việt nam thực hiện, là công cụ hữu ích giúp mẹ xác định trí thông minh của bé ngay từ nhỏ. Ngoài ra, mẹ cũng được tư vấn kiến thức dinh dưỡng để bé phát triển toàn diện trí não, tầm vóc, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch. Sản phẩm dinh dưỡng S-26 Promise Gold (dành cho trẻ trên 2 tuổi) với hệ dưỡng chất Wyeth Biofactors giúp trẻ có nền tảng để phát triển 4 khía cạnh này.

An San

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm