Nội dung

Chị Kim Chi ở Tây Sơn, Hà Nội thích sử dụng bếp gas để nấu ăn, vì cho nhiệt năng cao, nấu nhanh, đặc biệt hiệu quả khi trổ tài với món thịt bò áp chảo. Một lý do khác khiến chị lựa chọn là loại bếp này cho ngọn lửa to bao trùm toàn bộ bên ngoài chảo, làm cho thịt chín nhanh và đều, nếu dùng các loại bếp từ, bếp hồng ngoại, chắc chắn món "tủ" của mình sẽ chẳng thể nào thực hiện được.

Tuy nhiên, không phải ai cũng trung thành với loại bếp ga như chị Chi, nhiều bà nội trợ đã sớm chuyển sang các dòng sản phẩm khác như bếp từ, bếp từ hồng ngoại, với lý do an toàn và tiết kiệm chi phí...

Chọn bếp cho các bà nội trợ đảm

Bữa ăn tràn ngập tiếng cười trong gia đình bà nội trợ đảm đang .

Tuy nhiên, thử nghiệm của các cơ quan chức năng cho thấy, thời gian nấu sôi 1 lít nước của bếp gas là 4 phút 24 giây, bếp hồng ngoại là 2 phút 58 giây, còn bếp từ là 1 phút 20 giây. Bếp gas chỉ truyền khoảng 40% nhiệt lượng vào nồi, chảo, còn 60% thoát ra ngoài; bếp hồng ngoại truyền được 70%, còn 30% thoát ra ngoài và bếp từ cao nhất truyền tới 90%, chỉ thoát ra ngoài 10%. Có thể không phù hợp với những món áp chảo, nhưng so với bếp gas, bếp hồng ngoại và bếp từ tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn.

Cùng với tốc độ phát triển kinh tế, đời sống xã hội nâng lên, tại các thành phố, nhiều bà nội trợ đã chọn bếp từ và bếp hồng ngoại để nấu ăn. Chị Hải My ở Bà Triệu, Hà Nội cho biết trước khi chuyển về nhà mới, gia đình chị quyết định chuyển hẳn sang dùng bếp hồng ngoại trong nấu ăn để tiết kiệm chi phí cho các gia đình. "Căn bản nhất dùng loại bếp này tôi bớt được mối lo cháy nổ và mang lại sự sang trọng, hiện đại cho căn bếp", chị nói.

Cũng cùng quan điểm này nhưng chị Phạm Anh Thư ở Trần Hưng Đạo, Hà Nội lại bày tỏ nỗi băn khoăn, không biết nên chọn bếp từ hay bếp hồng ngoại và một chiếc bếp tốt là như thế nào, trong khi trên thị trường có quá nhiều sản phẩm.

Chọn bếp cho các bà nội trợ đảm

bếp từ hồng ngoại đang là lựa chọn của nhiều bà nội trợ.

Theo các chuyên gia ngành hàng gia dụng, bếp từ tuy tiết kiệm điện, nhưng lại kén nồi, chảo. Không những vậy, giá bếp từ hiện cũng khá cao, không phải gia đình nào cũng có khả năng chi trả. Bếp hồng ngoại, tuy không tiết kiệm năng lượng bằng bếp từ, nhưng chi phí thấp hơn, có thể nấu bằng mọi loại nồi (kể cả nồi đất) và có thể nướng thức ăn ngay trên mặt bếp. Đặc biệt, với những người khéo tay thì khả năng trổ tài những món áp chảo vẫn có thể thành công.

Một chuyên gia lưu ý khi mua, các bà nội trợ cần quan tâm đến mặt kính của bếp. Thông thường các bếp từ, bếp hồng ngoại có chất lượng tốt đều sử dụng kính chất lượng cao nổi tiếng thế giới của hãng Schott (CHLB Đức). Mặt kính chịu nhiệt thương hiệu Schott Ceran thường dày tới 4 mm, có khả năng chịu lực và chịu nhiệt lên đến 1.000oC, chống sốc nhiệt.... Ngoài ra bếp tốt phải sử dụng mâm nhiệt và mâm từ là hàng cao cấp của hãng EGO. Mâm nhiệt, mâm từ đóng vai trò không kém phần quan trọng trong một chiếc bếp. Nó biến điện năng thành nhiệt năng, hiệu suất càng cao tức càng giảm tiêu hao điện, giảm thời gian nấu chín thức ăn.

Hiện tại, có những sản phẩm bếp của Việt Nam cũng sử dụng tất cả các linh kiện trên dưới hình thức OEM (có thể được hiểu là một công ty đứng ra thuê doanh nghiệp khác sản xuất một sản phẩm nào đó, rồi gắn thương hiệu của mình lên và thực hiện các công đoạn như bán hàng, bảo hành bảo dưỡng...), tuy thương hiệu không mạnh bằng nhưng có chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

Chị Thu Thủy, sống tại khu tập thể Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, do khả năng tài chính có hạn, nhưng lại không muốn dùng bếp gas nữa, nên đã chọn một chiếc bếp từ thương hiệu Việt để nấu ăn cho gia đình hàng ngày.

Chọn bếp cho các bà nội trợ đảm
 

Bếp mà chị Thủy lựa chọn có thương hiệu Chef's là sản phẩm của Công ty cổ phần thiết bị gia dụng châu Âu. Trong hơn một năm sử dụng bếp hoạt động tốt, ổn định, không đòi hỏi nồi, chảo chất lượng quá cao, nấu ăn rất nhanh chín và đặc biệt tiết kiệm năng lượng. Trước kia khi sử dụng bếp gas, mỗi tháng nhà chị Thủy hết một bình 12kg với chi phí trên 400.000 đồng, nhưng nay cả đun bếp từ, chi phí tiền điện hàng tháng có tăng nhưng không đáng kể, tất cả chỉ hết 600.000 đồng mỗi tháng. Tính ra chi phí tiền điện cho bếp từ vào khoảng 150.000 đồng một tháng.

Công ty CP thiết bị gia dụng châu Âu  chuyên sản xuất hàng gia dụng với nhiều sản phẩm bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp hỗn hợp theo phương thức OEM mang thương hiệu Chef's. Các sản phẩm bếp cao cấp của Chef's có giá bán từ 17 triệu đồng đến 20 triệu đồng một chiếc.

Bếp Chef's có hệ thống phân phối tại tất cả các thành phố lớn trên cả nước.

Các sản phẩm bếp Chef's khi bán ra được bảo hành 3năm. Khách hàng mua về trong 7 ngày đầu dùng không ưng ý, có thể được đổi sản phẩm khác hoặc hoàn lại tiền. Ngoài ra, khách hàng sử dụng bếp Chef's còn được các nhân viên của Chef's sẽ thường xuyên đến tận nhà hướng dẫn, chăm sóc,bảo dưỡng bếp theo định kỳ.

Nam Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm